Văn Phú Invest tiếp tục bị truy thu và phạt hành chính về thuế

Mới đây, Tổng Cục thuế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest (VPI).

Theo quyết định xử phạt, Văn Phú đã có các hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và khai sai không dẫn đến thiếu số thiế phải nộp theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.

Về hình thức xử phạt, Văn Phú bị phạt tiền gần 26,5 triệu đồng do 2 hành vi vi phạm trên. Song song đó, Công ty bị truy thu 165,5 triệu đồng với thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhà thầu.

Ngoài ra, Văn Phú còn phải nộp phạt gần 20 triệu đồng cho số tiền chậm nộp tính đến hết ngày 8/9.

Như vậy, tổng số tiền phạt và truy thu thuế mà Công ty phải nộp hơn 210 triệu đồng.

Cũng theo quyết định xử phạt, Văn Phú phải điều chỉnh giảm số thuế GTGT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau gần 6,6 triệu đồng.

Van Phu Invest tiep tuc bi truy thu va phat hanh chinh ve thue
 Văn Phú bị truy thu thuế.

Trước đó, vào tháng 11/2018, Văn Phú cũng đã từng bị Cục thuế Hà Nội thông báo truy thu, tiền phạt, tiền chậm nộp do vi phạm hành chính về thuế hơn 2 tỷ đồng.

Văn Phú được hình thành và phát triển từ năm 2003 với tiền thân là Chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh, đến nay CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest có nhiều dự án lớn trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, Công ty đạt doanh thu 549 tỷ và lợi nhuận sau thuế 28,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 39% so với nửa đầu năm 2019. Đi kèm kết quả kinh doanh khả quan, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh cũng dương trở lại trong 6 tháng đầu năm, khi đạt 421 tỷ đồng.

Tuy vậy trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VPI không có nhiều bứt phá khi giao dịch quanh mốc 41.500-42.000 đồng/cp trong thời gian dài và còn giảm 2% trong vòng 1 năm qua.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN