Tỷ phú Trịnh Văn Quyết bất ngờ rời ghế nóng tại ROS trước khi sáp nhập vào GAB

Ông Trịnh Văn Quyết sẽ rời ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị tại ROS sau thông tin ROS sẽ được sáp nhập với GAB.
 

CTCP Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) vừa có thông báo miễn tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của ông Trịnh Văn Quyết tại Công ty kể từ ngày 7/4.

Theo đó, sau khi tiếp nhận đơn đề nghị xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT của ông Trịnh Văn Quyết, HĐQT của Công ty đã quyết định chấm dứt tư cách Chủ tịch HĐQT và Thành viên HĐQT của ông Quyết từ ngày 7/4. Việc miễn nhiệm chính thức sẽ được trình thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới.

Tính đến hiện tại, ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn của ROS với tỷ lệ nắm giữ 51,31%.

Để thay thế vị trí “ghế nóng” này, HĐQT ROS đã bầu ông Nguyễn Thiện Phú - Thành viên HĐQT lên nắm chức Chủ tịch kể từ ngày 7/4.

Được biết, ông Phú vừa được bầu bổ sung làm thành viên HĐQT của ROS kể từ 21/6/2019. Hiện tại, ông Phú đang nắm 39.600 cp ROS, tương ứng với tỷ lệ 0,007% vốn Công ty.

Ty phu Trinh Van Quyet bat ngo roi ghe nong tai ROS truoc khi sap nhap vao GAB
 Ông Trịnh Văn Quyết.

Cũng vừa mới đây, ROS đã có động thái gây chú ý dư luận khi công bố đề xuất chủ trường sáp nhập ROS và CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC (HoSE: GAB).

Hội đồng quản trị ROS nhận định, việc sáp nhập ROS vào GAB sẽ giải quyết được các vấn đề nêu trên một cách toàn diện nhất.

Trước ROS, vào đầu tháng 3/2020, CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HoSE: AMD) cũng đã ban hành nghị quyết về việc thông qua chủ trương sáp nhập vào GAB.

Trên thị trường, ROS là một trong những cổ phiếu thường dẫn đầu thanh khoản, tuy nhiên, sau khi niêm yết trên sàn HoSE từ tháng 9/2016 và xác lập mức đỉnh tại 177.800 đồng/cp vào tháng 3/2017, cổ phiếu ROS đã liên tục lao dốc. Hiện ROS kết phiên 9/4 tại mức giá trần 4.280 đồng/cp, khối lượng khớp lệnh lên tới hơn 28 triệu đơn vị.

Trong khi đó, GAB “sinh sau đẻ muộn” hơn ROS khi chính thức chào sàn HoSE vào tháng 9/2019. Kết phiên 9/4 GAB đứng tại mức giá 144.200 đồng/cp, gấp hơn 14 lần so với thời điểm lên sàn (giá tham chiếu 12.000 đồng/cp). 

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN