Tường An sắp tạm ứng cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20% sau khi chi cổ tức đặc biệt 75% cho cổ đông

TAC sẽ tạm ứng cổ tưc 20% bằng tiền mặt cho cổ đông, tương ứng mỗi cổ phiếu được nhận 2.000 đồng.
HĐQT CTCP Dầu thực vật Tường An (HoSE: TAC) vừa chốt ngày đăng ký cuối cùng tạm ứng cổ tức năm 2020 là 31/12/2020.
Theo đó, ngày 15/1/2021, TAC sẽ tạm ứng cổ tưc 20% bằng tiền mặt cho cổ đông, tương ứng mỗi cổ phiếu được nhận 2.000 đồng.
Với gần 34 triệu cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến TAC sẽ chi ra khoảng 68 tỷ đồng cho việc thanh toán cổ tức cho cổ đông lần này.
Tuong An sap tam ung co tuc tien mat ty le 20% sau khi chi co tuc dac biet 75% cho co dong
 

Trước đó, hồi tháng 9, TAC cũng đã thanh toán cổ tức đặc biệt bằng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ lên đến 75% (7,500 đồng/cp).

Lần chi trả đặc biệt này là bước đi nhằm trao lại phần lợi nhuận chưa phân phối của TAC cho tất cả cổ đông trước khi doanh nghiệp này sáp nhập vào KIDO.

Thương vụ sáp nhập đầu tiên trong kế hoạch quy về một mối tại KIDO là Kido Foods (KDF) đã được khởi động trong tháng 11 vừa qua. Theo đó, cổ đông sở hữu 1 cp KDF sẽ nhận được cổ tức tiền mặt 3,000 đồng/cp, đồng thời đổi lấy 1.3 cp KDC.
Mục đích những thương vụ sáp nhập nhằm giúp KIDO có thể hỗ trợ tốt hơn cho các công ty con về nhân sự, vốn, công nghệ,… Bên cạnh đó, các cổ phiếu TAC, VOC, KDF cũng sẽ được hoán đổi sang cổ phiếu KDC có thanh khoản thị trường tốt hơn.
Tuy nhiên, kế hoạch sáp nhập TAC vào KIDO đang được tạm hoãn do cổ đông Nhà nước là Vocarimex vẫn đang nắm 26.5% vốn của TAC nên chưa thể biểu quyết thông qua việc sáp nhập. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN