Tường An dự kiến sản lượng sản xuất dầu ăn Tết 2022 tăng 30%

Trở lại với thị trường Tết Nhâm Dần 2022, Tường An (TAC) đặt kế hoạch sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ.
Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng dầu ăn với thị phần đứng thứ 2 tại Việt Nam, Tường An sớm dự báo và chủ động trong việc sản xuất, điều phối nguồn nguyên liệu nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân, đặc biệt trong giai đoạn bán hàng phục vụ thị trường Tết.
Theo đó, Tường An ưu tiên phát triển đồng đều cả 3 phân khúc phổ thông, trung và cao cấp tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, đặt mục tiêu sản lượng tăng 30% so với Tết 2021.
Đại diện Tường An cho biết, công ty lên kế hoạch sản xuất sản lượng lớn dầu ăn phục vụ nhu cầu vừa làm quà tặng, vừa làm nguyên liệu chế biến quen thuộc cho gia đình trong dịp Tết 2022. Công ty đã chuẩn bị triển khai kế hoạch sản xuất từ đầu tháng 10/2021 để cung ứng đủ nguồn hàng cho các khối doanh nghiệp cùng 450.000 điểm bán của Tường An trên toàn quốc. Dự kiến sản lượng dầu ăn được tung ra thị trường Tết năm nay sẽ tăng 30% so với cùng kỳ.
Hiện công ty đã tiếp nhận nhiều đơn hàng từ khối Doanh nghiệp, Cơ quan khắp cả nước để chuẩn bị kế hoạch quà biếu tặng nhân viên và đối tác dịp Tết Nguyên đán. 
Tuong An du kien san luong san xuat dau an Tet 2022 tang 30%
 
Theo báo cáo của Kantar WorldPanel, chi tiêu FMCG cho tiêu dùng tại nhà tăng trưởng tốt trong dịp Tết 2021 với mức chi tiêu gấp 2 & 3 so với ngày thường lần lượt ở thành thị 4 TP và nông thôn. Trong đó, khu vực thành thị 4 TP chính có xu hướng mua sắm Tết sớm hơn với mức tăng trưởng 3% và khu vực nông thôn tăng 6% so với Tết 2020. Giá trị quà biếu đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng ở khu vực nông thôn. Mặt khác, theo một khảo sát của TikTok với 548 người dùng tại Việt Nam vào tháng 7/2021, Covid - 19 có thể ảnh hưởng đến các hoạt động ngày Tết nhưng người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng của mình. 99% người dùng TikTok chia sẻ rằng họ có nhu cầu mua sắm và trao quà vào dịp Tết 2022.
Với ngành dầu, dung lượng thị trường trong quý 4 và Tết Nguyên Đán rơi vào khoảng 4.000 tỷ đồng. Theo dữ liệu đo lường bán lẻ Nielsen 2020, quý 4 và Tết nguyên đán là mùa vụ cao điểm nhất trong năm của ngành hàng Dầu ăn hộ gia đình, giúp các doanh nghiệp có thể tạo ra bứt phá. Riêng đối với Tường An, 2020 là năm ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung & cao cấp. Thị phần của TAC năm 2020 cũng đã tăng đáng kể và chiếm 21% thị phần giá trị, tăng trưởng 13%. Trong đó, ghi nhận Kênh truyền thống +14%, Kênh hiện đại tăng trưởng +16% (Theo báo cáo đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam 2020, Tổng thành thị, Phân khúc Dầu ăn hộ gia đình).
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN