TTC Sugar dự kiến huy động 1.200 tỷ đồng trái phiếu, cổ phiếu theo đà đi lên

Hội đồng quản trị CTCP Thành Thành Công Biên Hòa (TTC Sugar, HoSE: SBT) vừa công bố Nghị quyết triển khai phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi.
 

Theo phương án phát hành được công bố, Công ty sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi và có đảm bảo bằng tài sản nhằm mục đích tái cấu trúc tài chính. Số lượng dự kiến sẽ phát hành là 1.200 trái phiếu với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu.

Lãi suất dự kiến là 3,5%/năm, mức lãi suất này có thể thay đổi theo thỏa thuận. Nếu phát hành thành công, TTC Sugar sẽ thu về 1.200 tỷ đồng từ số lượng trái phiếu trên.

Kỳ hạn trái phiếu là 3 năm, trái phiếu được chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành cổ phiếu phổ thông sau 1 năm kể từ thời điểm hoàn tất phát hành. Giá chuyển đổi cụ thể do Hội đồng quản trị Công ty quyết định dựa tên cơ sở thỏa thuận với nhà đầu tư và được thể hiện tại hợp đồng phát hành trái phiếu.

Tổ chức phát hành có thể mua lại trước hạn một phần hoặc toàn bộ số lượng trái phiếu đã phát hành theo yêu cầu người sở hữu trái phiếu phù hợp với các điều khoản, điều kiện của trái phiếu.

TTC Sugar còn cho biết thêm số tiền thu được từ việc phát hành sẽ được tổ chức phát hành sử dụng để tài trợ một phần cho các khoản vay được sử dụng bởi Công ty liên quan đến việc hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư vùng nguyên liệu mía và nhà máy đường tại Lào, Campuchia; chi phí đầu tư capex cho mục đích cơ giới hóa, mở rộng sản xuất.

TTC Sugar du kien huy dong 1.200 ty dong trai phieu, co phieu theo da di len
 Công nhân trong nhà máy TTC Sugar.

Trong quý 2 của niên độ 2019-2020 (1/7/2019-30/6/2020), TTC Sugar báo lợi nhuận đạt 9 tỷ đồng, luỹ kế 6 tháng trong niên độ báo lãi 45 tỷ đồng. Có được số lãi trên do sản lượng đường tiêu thụ tăng 32% so cùng kỳ và Công ty vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, hướng đến mục tiêu mở rộng thị phần.

Bên cạnh đó, Công ty còn cắt giảm được 41 tỷ đồng chi phí tài chính, cho thấy bước đầu thành công trong lộ trình tái cơ cấu nguồn vốn theo hướng tối ưu, tăng tính cạnh tranh với các doanh nghiệp đường lớn khu vực ATIGA.

Trên thị trường, kết phiên hôm 12/2, cổ phiếu SBT bật trần lên mức 19.750 đồng/cp. Hiện, thị giá cổ phiếu SBT đang đà tăng trưởng và giao dịch tại mức quanh 21.050 đồng/cp, gần tăng trần so với giá mở cửa.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN