Tổng Công ty Sông Đà dự thu 216 tỷ khi thoái vốn tại Vinaconex Power

Vinaconex Power lại có thêm loạt biến động cổ đông lớn khi Tổng Công ty Sông Đà dự kiến thoái toàn bộ vốn tại Công ty này trong cuối tháng 3 tới. 

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Tổng Công ty Sông Đà (UPCoM: SJG) có thông báo về việc chào bán toàn bộ gần 4 triệu cổ phần nắm giữ tại CTCP Đầu Tư Xây dựng và Phát triển Năng Lượng Vinaconex (Vinaconex Power, UPCoM: VCP).

Theo đó, mức giá khởi điểm được đưa ra cho lần đấu giá lần này là 55.100 đồng/cp, ước tính Sông Đà dự kiến thu về ít nhất 216 tỷ đồng nếu thoái vốn thành công.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra tại HNX vào ngày 25/3. Cổ phiếu VCP của Vinaconex Power trên thị trường hiện đang giao dịch với giá 54.800 đồng/cổ phiếu, xấp xỉ với giá đấu được đưa ra.

Trước đó, Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HNX: VCG) đã thoái toàn bộ 16 triệu cổ phiếu tại Vinaconex Power (tương đương 28,02% vốn điều lệ) và không còn là cổ đông lớn. Giao dịch thực hiện trong ngày 19/2.

Tong Cong ty Song Da du thu 216 ty khi thoai  von tai Vinaconex Power
 
Trước Vinaconex, tại Vinaconex Power cũng đã có nhiều thay đổi trong cơ cấu cổ đông lớn như Quỹ đầu tư cơ hội PVI (Quỹ đóng của Công ty quản lý quỹ PVI - PVIAM) đã nâng tỷ lệ sở hữu tại VCP lên 24,4% (tương ứng 13,9 triệu cp). Đầu tư Châu Á Thống Nhất lại mua vào 8 triệu cổ phiếu để trở thành cổ đông lớn vào ngày 19/2.

Chiều ngược lại, Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Mundus Stones đã bán toàn bộ 2.9 triệu cp VCP, qua không còn là cổ đông lớn của Công ty vào ngày 21/2. Đầu tư VSD đăng ký thoái 6,2 triệu cổ phiếu tương đương 10,9% vốn, từ ngày 17/2 đến 17/3.

Cùng với biến động về cơ cấu cổ đông, nhân sự tại Vinaconex Power cũng có sự thay đổi. Cụ thể, ông Vũ Ngọc Tú vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị thay cho ông Dương Văn Mậu.   

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN