Tổng Công ty Đức Giang đặt kế hoạch lãi tối thiểu 52 tỷ đồng, chia cổ tức 30%

Đối mặt với nhiều khó khăn khi FTA Việt Nam – EU (EVFTA) chưa có hiệu lực, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Đức Giang (UPCoM: MGG) đặt kế hoạch lợi nhuận ở mức tối thiểu 52 tỷ đồng năm 2020.
 

Đức Giang cho biết Công ty hiện đang được các khách hàng truyền thống ủng hộ như Levy, Textyle, GW, KUHL, DFA; thị trường Nga còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Song, Công ty cũng phải đối mặt với khá nhiều khó khăn như FTA Việt Nam – EU (EVFTA) chưa có hiệu lực, nguồn vải trong nước hạn chế nên chưa hấp dẫn khách hàng EU. Cạnh tranh giá cả, năng lực sản xuất đòi hỏi cần thay đổi phương thức quản lý và công nghệ cho hiệu quả cao hơn.

Hay lao động các chuyền giảm, đặc biệt chuyền Jacket sẽ rất khó khăn để duy trì năng lực sản xuất. Các nhà cung cấp nghỉ dài sau Tết ảnh hưởng đến lịch giao nguyên phụ liệu từ Trung Quốc. Và cầu thế giới giảm do thời tiết, dịch bệnh dẫn đến giảm đơn hàng.

Theo đó, Công ty đưa ra kế hoạch 2020 cho doanh thu đạt khoảng 3.350 tỷ đồng, tăng 6% so năm trước, trong đó xuất khẩu 126 triệu USD tăng 8% và kinh doanh nội địa 452 tỷ đồng, giảm 4%. Lợi nhuận trước thuế dự kiến tối thiểu ở mức 52 tỷ đồng và chia cổ tức 30% trên vốn điều lệ.

Tong Cong ty Duc Giang dat ke hoach lai toi thieu 52 ty dong, chia co tuc 30%
 

Để đạt được những kế hoạch đặt ra, Đức Giang cho biết sẽ áp dụng và đẩy mạnh chiến lược thay đổi trên các mặt hoạt động như marketing, thiết kế, phát triển mẫu, sourcing thông qua củng cố và thành lập 4 Trung tâm R&D. Đẩy mạnh cải tiến quản lý, quản trị bộ máy và ứng dụng công nghệ 4.0, công nghệ số hóa vào sản xuất kinh doanh,…

Trong 3 tháng đầu năm, Hội đồng quản trị đã chỉ đạo kịp thời toàn bộ hệ thống để đối phó với Covid-19 để không xảy ra lây nhiễm, không gián đoạn sản xuất kinh doanh, chuẩn bị tích cực để thực hiện hoàn thành kế hoạch 2020 trong hoàn cảnh dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tiêu dùng và thương mại toàn cầu.

Về kết quả đã đạt được trong năm 2019, Công ty cho biết doanh thu và các khoản thu nhập khác đạt 2.546 tỷ đồng, so với năm 2018 tăng 90 tỷ đồng, tương ứng tăng 4%. Trong đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 92 tỷ đồng, tương ứng tăng 4%. Chủ yếu tăng ở mảng hàng nội địa 126 tỷ, xuất khẩu giảm 32 tỷ.

Lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 48 tỷ đồng, hoàn thành mức lợi nhuận mà Đại hội đồng cổ đông năm 2019 đã đề ra. Tổng lợi nhuận sau thuế là 40tỷ đồng. Công ty dự kiến chi trả cổ tức 35% trên vốn điều lệ, tương đương 31,5 tỷ đồng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN