Thế Giới Di Động lên kế hoạch lãi năm 2022 ở mức 6.350 tỷ đồng

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng trưởng với doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 34% so với kế hoạch năm nay.
 
HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm sau.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu tăng trưởng với doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 34% so với kế hoạch năm nay.
Thời điểm hiện tại, Thế Giới Di Động sau 11 tháng đã đạt doanh thu 110.530 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.395 tỷ đồng, hoàn thành 88% và 93% kế hoạch đề ra. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của công ty tăng 11% và lợi nhuận tăng 22%.
Trong cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động, mảng điện thoại và điện máy đóng góp 83.800 tỷ đồng (tăng 5%) trong khi mảng bách hóa thu 26.300 tỷ đồng (tăng 38%).
The Gioi Di Dong len ke hoach lai nam 2022 o muc 6.350 ty dong
 
Thời gian gần đây, sau khi TP HCM nới lỏng giãn cách, Thế Giới Di Động đã có nhiều bước đi nhanh chóng và bất ngờ khi lấn sân sang các lĩnh vực mới.
Đầu tiên là doanh nghiệp đã nâng số cửa hàng bán xe đạp tích hợp với Điện Máy Xanh lên con số 58 trên toàn quốc. Theo kế hoạch công ty sẽ khai thác 150 cửa hàng trong năm nay.
Tiếp đến, MWG đã chính thức cho ra mắt chuỗi cửa hàng TopZone chuyên bán đồ Apple tại Việt Nam. Rồi sau đó là chuỗi cửa hàng mới có tên Blue Sport và Blue Fashion chuyên bán đồ thể thao.
Mới đây nhất, ông lớn ngành bán lẻ của Việt Nam đã bắt tay với CTCP Kinh doanh F88 để đặt các quầy giao dịch bên trong mỗi cửa hàng nhằm tạo điều kiện cho khách hàng vay qua hai hình thức là vay tiêu dùng và vay mua hàng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN