THACO dự kiến sản xuất và tiêu thụ hơn 110.000 xe năm 2021

THACO đặt mục tiêu tăng trưởng hằng năm từ 10% đến 20%. Năm 2021, dự kiến sản xuất và tiêu thụ trong nước hơn 110.000 xe; xuất khẩu 2.500 xe và xuất khẩu 30 triệu USD linh kiện phụ tùng.
Tại buổi Đối thoại 2045 chiều ngày 6/3, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn THACO cho rằng doanh nghiệp phát triển thì đất nước phát triển.
Doanh nghiệp có gánh nặng rất lớn về doanh thu hàng ngày, hàng quý, hàng năm, bởi đằng sau đó còn là hàng nghìn, hàng trăm nghìn người lao động. Tuy nhiên gánh trên vai cả một cơ ngơi được xây lên từ mồ hôi nước mắt, họ cũng không thể chỉ nghĩ đến tương lại ngắn hạn một vài năm.
Ông Trần Bá Dương cũng đã chia sẻ tầm nhìn phát triển của DN trong 10, 20 năm với câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đất nước phát triển và từng DN phát triển. Và muốn phát triển chúng ta sẽ làm thế nào?
THACO du kien san xuat va tieu thu hon 110.000 xe nam 2021
 Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn THACO
Chủ tịch tập đoàn THACO cho biết DN này khi đầu tư vào ngành công nghiệp ô tô tham gia vào chuỗi công nghiệp theo chuẩn quốc tế với việc tăng cường tỷ lệ nội địa hóa. Đến nay, THACO đã có những thành công nhất định. Trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng doanh số ô tô của THACO vẫn đạt hơn 100.700 xe, chiếm hơn 35% thị phần ô tô trong nước, xuất khẩu trên 1.200 xe và xuất khẩu 20 triệu USD linh kiện phụ tùng, tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ô tô trong nước và xuất khẩu.
THACO đặt mục tiêu tăng trưởng hằng năm từ 10% đến 20%. Năm 2021, dự kiến sản xuất và tiêu thụ trong nước hơn 110.000 xe; xuất khẩu 2.500 xe và xuất khẩu 30 triệu USD linh kiện phụ tùng; đa dạng hóa hoạt động kinh doanh như đầu tư vào ngành nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa; tập trung phát triển logistics để phục vụ chuỗi cung ứng cho 2 ngành ô tô và nông nghiệp.
Ông Trần Bá Dương cho biết trong thời gian tới nhất thiết phải tập trung đầu tư và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao có tính kế thừa để phát triển bền vững. Vì vậy THACO đã liên kết với nhiều đơn vị để phát triển nhân lực như ĐH Bách khoa TPHCM để đầu tư vào nguồn nhân sự chất lượng cao, được đào tạo đúng với nhu cầu của DN; xây dựng nền tảng quản trị và sử dụng công nghệ số.
“DN phát triển thì đất nước phát triển. Những chia sẻ, trao đổi hôm nay, THACO sẽ cam kết thực hiện”.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN