Tập đoàn Thiên Long muốn sản xuất bút phục vụ y tế

Tại ĐHĐCĐ thường niên ngày 29/6, Chủ tịch Cô Gia Thọ đã tiết lộ về bước đi lấn sân sang mảng y tế của Tập đoàn Thiên Long (TLG).
Năm 2021, Thiên Long đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 280 tỷ, lần lượt tăng 12% và 17% so với năm ngoái.
Thiên Long quyết định sẽ sắp xếp lại bộ máy theo hướng trở thành công ty mẹ nhằm quản lý và điều phối các công ty con trực thuộc.
Theo đó Thiên Long chuyển giao lại toàn bộ dự án nhà máy văn phòng phẩm tại khu công nghiệp Tân Tạo cho công ty con 100% vốn là công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nam Thiên Long, vốn điều lệ 600 tỷ đồng.
Dự án mở rộng nhà máy Thiên Long Long Thành cũng sẽ được triển khai xây dựng từ năm 2022, với diện tích sàn 8.000 m2 và diện tích xây dựng 40.000 m2. Một số dây chuyền tự động nhập từ Hàn Quốc đã chuyển đến nhà máy.
Ngoài ra, cổ đông công ty đã thông qua phương án trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 20%. Năm 2020 đơn vị này cũng sẽ trả cổ tức tỷ lệ 20% bằng tiền mặt (dự chi 240 tỷ đồng).
Về tình hình kinh doanh quý 1, doanh thu và lợi nhuận TLG đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, doanh thu thuần đạt được 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt gần 85 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 20 tỷ đồng.
TLG cho biết đã thực hiện đồng loạt các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí.
Theo đó, tỷ lệ lãi gộp đạt 42% so với mức 29% cùng kỳ năm trước, do thay đổi cơ cấu phân phối hàng đối với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao.
Tap doan Thien Long muon san xuat but phuc vu y te
 Chủ tịch Thiên Long - ông Cô Gia Thọ.
Tăng cường bán hàng trên kênh thương mại điện tử, sản xuất bút phục vụ thiết bị y tế
Ban lãnh đạo TLG cho biết sẽ phát triển bán hàng trên kênh thương mại điện tử, bao gồm trang thương mại điện tử FlexOffice.com và các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada và đẩy mạnh việc bán hàng trên kênh B2B doanh nghiệp và B2B trường học.
Ở thị trường ngoại, TLG cho biết sẽ củng cố và phát triển thương hiệu tại các thị trường Đông Nam Á như Philippines, Myanmar, Thái Lan và Indonesia.
Đáng chú ý là tập đoàn văn phòng phẩm này còn tham vọng nhảy vào một lĩnh vực mới là sản xuất thiết bị y tế. Với hợp tác trong mảng này cũng không quá khác biệt mà sẽ tận dụng được các thiết bị máy móc hiện tại của Thiên Long.
Chúng tôi có làm việc với công ty Med Life về cung ứng thiết bị y tế. Chúng tôi đã sản xuất được bút có thể vẽ trên da hay bút gạch đường chỉ trong phẫu thuật thẩm mỹ. Đây là lĩnh vực rất tiềm năng, nhưng chỉ với một sản phẩm bút thì chưa đủ. Công ty đang ấp ủ kế hoạch sản xuất các thiết bị y tế phòng mổ khác bằng nhựa”, Chủ tịch Cô Gia Thọ tiết lộ.
Bên cạnh mở rộng các kênh bán hàng và lĩnh vực mới, chủ tịch Thiên Long cũng khẳng định phát triển các dòng sản phẩm văn phòng mới. Doanh nghiệp đã phát triển dòng sản phẩm kỹ thuật Colokit bán chạy trong mùa dịch hay như dòng sản phẩm giáo dục DIY (do tự tay làm ra) để bù đắp khoảng trống học sinh không đến trường, nghiên cứu sản phẩm giáo dục trí tuệ STEAM, các sản phẩm Eco hướng đến môi trường…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN