Tập đoàn MBG rót thêm tiền vào dự án Green Island

HĐQT CTCP Tập đoàn MBG (HNX: MBG) vừa quyết định tăng vốn góp vào CTCP Green Island. 
Theo đó, MBG sẽ góp thêm 24 tỷ đồng để tăng lên 40 tỷ đồng, tương ứng chiếm 20% vốn điều lệ của Green IsIand.
Green IsLand sẽ thực hiện dự án biệt thự nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái tại xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình.
Dự án biệt thự nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái Green IsLand có quy mô 16.3 ha, tổng mức đầu tư của dự án là 380 tỷ đồng, bao gồm khoảng 180 biệt thự cao cấp, một tổ hợp khách sạn chuẩn 5 sao và các dịch vụ tiện ích như khu vui chơi giải trí, bến thuyền, nhà hàng, bể bơi vô cực 3 tầng.
Tap doan MBG rot them tien vao du an Green Island
 
Đây không chỉ một dự án mà MBG thực hiện gần đây. Vào tháng 1/2021, MBG cũng đã góp 13,4 tỷ đồng, tương ứng chiếm 5% vốn điều lệ vào CTCP Golf Quốc tế Quang Tiến.
Trước đó, hồi đầu năm 2020, MBG cũng quyết định nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch và thực hiện dự án Tổ hợp sân golf và biệt thự nghỉ dưỡng Kỳ Sơn. Dự án có quy mô 168 ha, với tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng.
Về tình hình kinh doanh, trong năm 2020, MBG đã tăng vốn điều lệ lên 680 tỷ đồng; doanh thu đạt 717 tỷ đồng, vượt 8% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 36 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2019 và vượt 13% so với kế hoạch.
Trong lĩnh vực bất động sản, dù mới gia nhập lĩnh vực này, nhưng MBG Group đã và đang sở hữu một “bộ sưu tập” các dự án lớn như Khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Lạc Sanh, Khu phức hợp sân golf, dịch vụ thể thao Quang Tiến, Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, trải nghiệm và nuôi trồng thủy sản Đỗ Sơn, Biệt thự nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái Green Island tại Đảo Xanh, xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN