Tập đoàn Hoà Bình cho phép nhân viên làm việc online, lập quỹ mua cổ phiếu HBC

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoà Bình đã gửi tâm thư đến toàn bộ nhân viên về kế hoạch của công ty đối phó với dịch bệnh.
Dịch Covid-19 bùng phát mạnh từ đầu năm 2020 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp. Trong những ngày khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã phát đi thông điệp gửi đến toàn thể thành viên Tập đoàn về các đối sách trước cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
Theo ông Hải, tập đoàn đã thiết lập hệ thống quản lý, phối hợp tác nghiệp online để phần lớn các thành viên của Tập đoàn có thể làm việc tại nhà khi rủi ro dịch bệnh lan tràn đến mức phải làm việc cách ly.
Bên cạnh đó, Hòa Bình cũng thực hiện tái cấu trúc về nguồn nhân lực theo phương châm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo thêm việc làm hữu ích cho toàn thể thành viên Tập đoàn trong thời kỳ khủng hoảng, hướng đến mục tiêu không có một nhân tố tích cực nào phải bị cho nghỉ việc vì không bố trí được việc làm.
Tap doan Hoa Binh cho phep nhan vien lam viec online, lap quy mua co phieu HBC
 
Ngoài ra, Tập đoàn này lập một quỹ cho Công đoàn phù hợp với quy định của pháp luật, khuyến khích các thành viên của Tập đoàn đầu tư vào cổ phiếu HBC thông qua quỹ này.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/3/2020, giá cổ phiếu HBC chỉ ở mức hơn 7.000 đồng/cp, tương đương 50% so với giá trị sổ sách (15.560 đồng/cp).
Lãnh đạo tập đoàn Hoà Bình cho rằng giá này không phản ánh đúng giá trị thật của Hoà Bình. Theo lãnh đạo Hoà Bình, sở dĩ có tình trạng này là do tác động nhất thời của khủng hoảng kinh tế toàn cầu; mặt khác, do nhiều cổ đông đã đầu tư vào cổ phiếu Hòa Bình bằng tiền vay với thế chấp bởi chính cổ phiếu Hòa Bình đã bị buộc phải bán ra để trả nợ khi giá xuống quá thấp.
Đó là nguyên nhân chủ yếu khiến giá cổ phiếu HBC đã thấp lại bị giảm giá ở một mức thấp hơn giá trị thật rất nhiều.
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN