Tập đoàn Danh Khôi (NRC) nói gì về quyết định ngừng sử dụng hóa đơn 1 năm?

Tập đoàn Danh Khôi (NRC) vẫn được phép sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế cấp theo từng lần phát sinh (khi có văn bản đề nghị và thực hiện trách nhiệm đóng 18% doanh thu trên hóa đơn lẻ được sử dụng vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định).
Ngày 15/11, Tập đoàn Danh Khôi công bố thông tin về Quyết định số 30745/QĐ-CCT-CC ngày 14/11 của Chi cục thuế Quận 1 – Cục thuế TP Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành Quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn. Ngay lập tức xuất hiện thông tin, bài viết về việc Tập đoàn Danh Khôi bị cưỡng chế, ngừng sử dụng hóa đơn trong thời gian 1 năm.
"Tuy nhiên, sau khi các bài viết được đăng tải, đối chiếu với các văn bản chính thức về sự việc trên, chúng tôi nhận thấy các nội dung trong bài viết chưa phản ánh đầy đủ, còn thiếu sót thông tin của thông báo, dẫn đến Nhà đầu tư, đối tác hiểu sai bản chất của sự việc, gây hoang mang cho Quý khách hàng cũng như Quý nhà đầu tư và đối tác của Danh Khôi" - NRC cho biết. 
Tap doan Danh Khoi (NRC) noi gi ve quyet dinh ngung su dung hoa don 1 nam?
Danh Khôi (NRC) lên tiếng về quyết định ngừng sử dụng hóa đơn.
Để thông tin đa chiều và mang đến góc nhìn chính xác cho Nhà đầu tư, đối tác, khách hàng, Tập đoàn Danh Khôi phát hành thông báo liên quan đến nội dung trên như sau:
Theo Quyết định số 30745/QĐ-CCT-CC ngày 14/11/2022 của Chi cục thuế Quận 1– Cục thuế TP Hồ Chí Minh quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngưng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Danh Khôi để thi hành Thông báo tiền thuế nợ số 188007/TB-CCT-KĐT ngày 23/10/2022 của Chi cục Thuế Quận 1.
Lý do bị cưỡng chế: Người nộp thuế có nợ tiền thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế, hết thời hạn gia hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.
Số tiền bị cưỡng chế: 93.897.115.780 đồng (Bằng chữ: Chín mươi ba tỷ tám trăm chín mươi bảy triệu một trăm mười lăm ngàn bảy trăm tám mươi đồng).
Quyết định công bố nói trên hoàn toàn phù hợp với Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 và Nghị định 129/2013/NĐ -CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ. Do đó, đối với trường hợp của Tập đoàn Danh Khôi đi kèm với quyết định số 30745/QĐ-CCT-CC ngày 14/11/2022, Chi cục Thuế Quận 1 – Cục thuế TP. Hồ Chí Minh ban hành Thông báo số 36614/TB-CCT-CC về việc ngưng sử dụng hóa đơn, trong đó nêu rõ:
"Người nộp thuế sử dụng hóa đơn kể từ ngày quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành (ngày 14/11/2022) thì được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp (trừ trường hợp người nộp thuế sử dụng hóa đơn theo từng lần phát sinh)".
Điều đó có nghĩa là, trong thời gian từ nay đến khi hoàn thành nghĩa vụ nợ thuế đối với khoản nợ quá hạn, "Tập đoàn Danh Khôi vẫn được phép sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế cấp theo từng lần phát sinh (khi có văn bản đề nghị và thực hiện trách nhiệm đóng 18% doanh thu trên hóa đơn lẻ được sử dụng vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định của cơ quan thuế tại Công văn số 5936/TCT-QLN ngày 21/12/2016 của Tổng cục Thuế)."
Trong trường hợp Tập đoàn Danh Khôi hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, thì cơ quan quản lý thuế sẽ thông báo hóa đơn có hiệu lực, Tập đoàn Danh Khôi sẽ được xuất hóa đơn như bình thường.
Bằng văn bản này, Tập đoàn Danh Khôi xin thông tin đến Nhà đầu tư, đối tác, khách hàng để có góc nhìn đầy đủ về sự việc đã xảy ra là phù hợp với quy định của Pháp luật, đồng thời hiểu đúng đắn về những nội dung đã quy định của Cơ quan Thuế.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN