Tập đoàn CMA-CGM muốn được cấp phép bay cho CC Air Cargo, đầu tư cảng cạn tại TPHCM

Tập đoàn CMA-CGM đề cập việc mở rộng dự án Cảng Gemalink giai đoạn 2 tại Cái Mép, dự án đầu tư tại bến cảng Lạch Huyện, kế hoạch đầu tư cảng cạn tại miền Nam Việt Nam và cũng đang chuẩn bị thủ tục đề nghị cấp giấy phép bay cho CC Air Cargo.
Ngày 13/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Patric Bergamini, Phó Chủ tịch Phát triển kinh doanh và quan hệ chính phủ của Tập đoàn CMA-CGM.
Tại đây, lãnh đạo Tập đoàn CMA-CGM đề cập việc mở rộng dự án Cảng Gemalink giai đoạn 2 tại Cái Mép, dự án đầu tư tại bến cảng Lạch Huyện, Hải Phòng; kế hoạch đầu tư cảng cạn tại miền Nam Việt Nam.
Tập đoàn CMA-CGM cũng đang chuẩn bị thực hiện các thủ tục đề nghị cấp giấy phép bay cho Công ty Vận tải Hàng không CMA-CGM (CC Air Cargo).
CMA-CGM (1861) là tập đoàn vận tải và logistics hàng đầu Pháp cũng như trên thế giới với hơn 257 đường vận chuyển tàu thủy chung chuyển giữa 420 cảng tại 160 quốc gia. Tập đoàn có trụ sở tại Pháp và Hoa Kỳ. Năm 2020, CMA-CGM đạt doanh thu 31,5 tỷ USD, năm 2021 đạt tới 56 tỷ USD và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2022.
CMA-CGM đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng cảng tại Việt Nam từ năm 1994, thông qua quan hệ đối tác liên doanh với Tổng CTCP Đường sông Miền Nam (Sowatco, SWC) và Mitsui&Co (Nhật Bản) tại khu cảng VICT ở TPHCM. Tập đoàn hiện cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không với Công ty CC Air Cargo và dịch vụ logistics trên đất liền với CEVA Logistics.
Tap doan CMA-CGM muon duoc cap phep bay cho CC Air Cargo, dau tu cang can tai TPHCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Patric Bergamini, Phó Chủ tịch Phát triển kinh doanh và quan hệ chính phủ của Tập đoàn CMA-CGM 
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động kinh doanh có hiệu quả và những đóng góp tích cực của CMA-CGM trong lĩnh vực dịch vụ vận tải, logistics và đầu tư hạ tầng cảng biển tại Việt Nam thời gian qua. Chính phủ sẽ cùng đồng hành để các hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam có hiệu quả và thành công.
Thủ tướng đề nghị CMA-CGM tiếp tục phối hợp, làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan để được hướng dẫn, hỗ trợ xử lý vướng mắc, thực hiện triển khai các dự án cảng biển theo đúng quy định của pháp luật và quy hoạch, theo hướng tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp, bảo đảm môi trường, mang lại hiệu quả cho cả hai bên.
Thủ tướng hoan nghênh và ủng hộ CMA-CGM mở rộng đầu tư cảng cạn tại miền Nam Việt Nam, nơi còn nhiều dư địa phát triển các cảng cạn. Về việc cấp giấy phép bay cho Công ty CC Air Cargo, Thủ tướng đề nghị tập đoàn triển khai các thủ tục theo quy định, phía Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ và giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh theo quy định.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN