Tập đoàn ASG muốn chuyển nhượng 52% vốn CIA cho công ty con

Tập đoàn ASG muốn chuyển nhượng hơn 52% vốn CIA cho một công ty con với trị giá khoảng 125 tỷ đồng.
CTCP Tập đoàn ASG (ASG) vừa công bố chuyển quyền sở hữu toàn bộ hơn 9,62 triệu cổ phiếu đang sở hữu tại CTCP Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh (CIA), tỷ lệ cổ phiếu 52,35% cho Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không ASG (ASGA).
Mục đích giao dịch theo báo cáo là nhằm góp vốn để tăng vốn điều lệ tại công ty con, phương thức chuyển nhượng không thông qua hệ thống giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán. Thời gian giao dịch dự kiến từ 23-30/6.
Tạm tính theo thị giá hiện tại của cổ phiếu CIA, số cổ phần chuyển nhượng có giá trị hơn 125 tỷ đồng.
Tap doan ASG muon chuyen nhuong 52% von CIA cho cong ty con
 ASG chuyển nhượng vốn CIA cho ASGA.
CIA và ASGA đều là các công ty con của Tập đoàn ASG lần lượt được thành lập vào tháng 12/2015 và tháng 6/2020. Trong đó, ASGA là công ty hoạt động về dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không.
Các lãnh đạo của CIA gồm ông Lý Lâm Duy, thành viên HĐQT; bà Nguyễn Thị Lê Hằng, Trưởng Ban kiểm soát; ông Trương Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT, đều là những người có liên quan tới Tập đoàn ASG.
CIA hiện đang trực tiếp cung cấp các dịch vụ phục vụ hành khách tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Bên cạnh đó, CIA còn sở hữu các công ty thành viên cung cấp các dịch vụ hàng không quan trọng như công ty TNHH Dịch vụ Mặt đất Hàng không – AGS, công ty TNHH Nhà ga hàng hóa Cam Ranh – CRCT..., từ đó xây dựng chuỗi dịch vụ đồng bộ, đa dạng, chất lượng của CIA tại cảng Cam Ranh.
Trong quý 1 vừa qua, CIA ghi nhận doanh thu đạt 13,54 tỷ đồng, giảm 73% so với cùng kỳ năm ngoái, công ty phải ghi nhận lỗ gần 14 tỷ đồng, trong khi quý 1/2020 chỉ lỗ 3 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN