Sửa chữa công trình Dầu khí lên kế hoạch doanh thu giảm về 549 tỷ đồng

Ngày 24/5, Tổng công ty Bảo dưỡng – Sửa chữa công trình Dầu khí (PVMR) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
 

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Giám đốc PVMR Mai Ngọc Khoa cho biết, năm 2019 trong bối cảnh thị trường dịch vụ dầu khí gặp nhiều khó khăn, công việc khan hiếm, giá dịch vụ duy trì ở mức thấp, cạnh tranh trên thị trường khốc liệt,… 

Năm 2019, PVMR đạt tổng doanh thu hợp nhất 552 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước 18,38 tỷ đồng, vượt 78% kế hoạch năm.

Đặc biệt, công ty mẹ có doanh thu đạt 271 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch năm 2019, trong đó có đến 84% doanh thu đến từ các khách hàng ngoài ngành.

Sua chua cong trinh Dau khi len ke hoach doanh thu giam ve 549 ty dong
 Quang cảnh Đại hội PVMR ngày 24/5. Nguồn: PVMR. 

Năm 2020, trước khó khăn về thị trường và ảnh hưởng của dịch COVID – 19, PVMR đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 549 tỷ đồng, giảm nhẹ 1% so năm trước; nộp ngân sách Nhà nước 14,5 tỷ đồng.

PVMR cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp để thực hiện kế hoạch của năm 2020 như thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; tìm kiếm các nhà đầu tư có năng lực về kỹ thuật cũng như tài chính để liên doanh, liên kết, mời tham gia trở thành cổ đông chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh,…

Sua chua cong trinh Dau khi len ke hoach doanh thu giam ve 549 ty dong-Hinh-2
Tổng Giám đốc PVMR Mai Ngọc Khoa. Nguồn: PVMR. 

Có mặt tại Đại hội, ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của PVMR để duy trì ổn định và có những chuyển biến tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2019, đặc biệt là trong việc mở rộng thị trường dịch vụ ra ngoài ngành.

Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng đánh giá cao kế hoạch PVMR đề ra cho năm 2020 trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID – 19.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN