Sonadezi Châu Đức đặt kế hoạch lợi nhuận 2020 đi lùi 14%

Năm 2020, Sonadezi Châu Đức đặt kế hoạch doanh thu tăng 4% nhưng lợi nhuận lại giảm đến 14%.
 

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa được công bố, CTCP Sonadezi Châu Đức (HoSE: SZC) cho biết sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tiếp thị cho thuê đất công nghiệp vì đây là nguồn doanh thu chủ yếu của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ đẩy mạnh công tác tiếp thị, quảnh bá hình ảnh để chào bán sản phẩm Khu dân cư Sonadezi Hữu Phước ra thị trường và tạo dòng tiền ổn định cho Công ty, giảm bớt áp lực tài chính trong việc triển khai các dự án.

Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ nghiên cứu các biến động của thị trường bất động sản và xu hướng chuyển dịch đầu tư của các nước trên thế giới để có phương án thu hút đầu tư hiệu quả vào Khu công nghiệp Châu Đức.

Sonadezi Chau Duc dat ke hoach loi nhuan 2020 di lui 14%
 

Về con số cụ thể, SZC đặt chỉ tiêu 372 tỷ đồng tổng doanh thu và hơn 115 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho năm 2020, tương ứng tăng 4% và giảm gần 14% so với kết quả đạt được ở năm trước.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, SZC cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình thu hút đầu tư của Công ty, dẫn đến doanh thu và lợi nhuận của SZC có thể không đạt được như kỳ vọng.

Qua đó, Công ty dự kiến sẽ trình Đại hội để thông qua việc ủy quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện rà soát và điều chỉnh kế hoạch năm 2020 trong 6 tháng đầu năm để phù hợp với tình hình thực tế.

Cũng trong năm 2020, SZC dự kiến cần 699 tỷ đồng cho kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng; 843 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ bản. Năm 2019, Công ty chỉ chi trả bồi thường hơn 22 tỷ đồng, chưa tới 7% kế hoạch do người dân không hợp tác kiểm kê vì cho rằng mức giá thấp hơn giá thị trường. 

Năm 2019, SZC đã mang về hơn 356 tỷ đồng tổng doanh thu và 134 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng gần 18% và 38% so với năm trước, qua đó vượt 6% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019, SZC dự kiến sẽ chi 100 tỷ đồng để chi trả cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt với tỷ lệ 10%. Sau khi chi trả cổ tức cũng như phân phối lợi nhuận cho các quỹ, lợi nhuận còn lại chưa phân phối của SZC chuyển sang năm 2020 còn hơn 28 tỷ đồng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN