Sếp CII được bầu giữ chức Phó Chủ tịch NBB

HĐQT CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) vừa công bố Nghị quyết thông qua việc bổ nhiệm ông Lê Quốc Bình giữ chức Phó Chủ tịch thường trực HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Lê Quốc Bình mới được bầu làm thành viên HĐQT Năm Bảy Bảy từ cuối tháng 7 vừa qua. Hiện tại, ông Bình đang giữ chức Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP HCM (CII).

Ông Bình bắt đầu là Giám đốc Tài chính và Kế toán trưởng của CII từ khi thành lập là năm 2001 đến năm 2012. Từ năm 2012 đến nay, ông Bình đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của CII.

Tính tới cuối tháng 6/2020, CII sở hữu khoảng 78,56% vốn của NBB, và cũng là cổ đông lớn duy nhất tại NBB. Cuối tháng 7 vừa qua, NBB đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, trong đó cổ đông đã thông qua việc tăng cường hợp tác giữa CII và NBB.

Sep CII duoc bau giu chuc Pho Chu tich NBB
Ông Lê Quốc Bình. 

Theo đó, CII có thể sử dụng tài sản của NBB để đảm bảo cho việc huy động vốn nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của NBB.

Song song, cho phép CII và NBB hợp tác đầu tư không giới hạn số lượng các dự án; giao và ủy quyền Tổng giám đốc thương thảo và thực hiện ký kết các tài liệu liên quan.

Việc CII sử dụng tài sản của NBB để làm tài sản đảm bảo huy động vốn phải được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành và thông lệ của thị trường.

Về NBB, trong quý kinh doanh gần nhất, Công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 282 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ, được biết doanh thu chủ yếu từ bán lô đất và đất đã xây dựng cơ sở hạ tầng, trong khi các quý khác doanh thu đến từ việc bán hàng và cung cấp dịch vụ.

Đáng kể chi phí tài chính trong kỳ phát sinh đến 40 tỷ đồng trong khi cùng kỳ không ghi nhận, NBB cho biết chi phí tài chính tăng do phát sinh chi phí từ việc phân chia lợi nhuận hợp tác đầu tư dự án KDC Sơn Tịnh – Quảng Ngãi.

Song lợi nhuận khác chỉ còn ghi nhận 16 tỷ đồng, giảm đến 94% so cùng kỳ nên lãi ròng quý 2 của NBB ghi nhận hơn 96 tỷ đồng, giảm 58% so cùng kỳ.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN