Seaprodex Saigon lên kế hoạch lãi 2 tỷ đồng, không chia cổ tức

Về đầu tư năm 2022, SSN dự kiến tiếp tục đẩy mạnh phát triển dự án Centa Park tại 678 Âu Cơ, Quận Tân Bình và triển khai lên phương án phát triển các dự án tại các khu đất hiện có.
CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Saigon, SSN) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên với kế hoạch không chia cổ tức năm 2021 để mở rộng phát triển kinh doanh.
Về kế hoạch kinh doanh, SSN đặt kế hoạch dự kiến là 30 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 2 tỷ đồng. Về đầu tư năm 2022, SSN dự kiến tiếp tục đẩy mạnh phát triển dự án Centa Park tại 678 Âu Cơ, Quận Tân Bình và triển khai lên phương án phát triển các dự án tại các khu đất hiện có.
Công ty cho biết dự án Centa Park tại 678 Âu Cơ do vướng mắc trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý nên tiến độ triển khai chậm hơn so với kế hoạch.
Seaprodex Saigon len ke hoach lai 2 ty dong, khong chia co tuc
 
Tiếp theo, các mặt bằng hiện có tại Lò Gốm, Võ Văn Kiệt, quận 6 và Phú Viên, Long Biên, Hà Nội cũng sẽ được khai thác hiệu quả.
Thêm vào đó, dự án số 6 Phạm Phú Thứ cũng sẽ được đẩy mạnh thực hiện việc hợp tác xây dựng. SSN cũng đang dự kiến tăng vốn điều lệ để phát triển dự án số 6 Phạm Phú Thứ và 216 Quốc lộ 1K, Linh Xuân, TP Thủ Đức.
Seaprodex Saigon hiện đang ở trong quá trình kiện tụng với Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Fortuna. Ngày 27/4, Tòa án Nhân dân TP HCM (TAND TPHCM) đã ban hành quyết định về việc mở thủ tục phá sản với SSN do mất khả năng thanh toán nợ đến hạn. Tuy nhiên, SSN đã có giải trình và đang chờ quyết định từ Tòa án.
Báo cáo tài chính của Seaprodex Sài Gòn cho biết, tính đến cuối năm 2021, Công ty có tổng tài sản 1.084 tỷ đồng, với phải thu là khoản mục có giá trị lớn nhất (1.025 tỷ đồng) chủ yếu là 755,6 tỷ đồng phải thu từ các khoản hợp tác đầu tư khi Seaprodex Sài Gòn góp vốn bằng tiền mặt cho CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Nam Tiến (313,9 tỷ đồng), CTCP Xây dựng Bưu chính viễn thông (237,5 tỷ đồng), CTCP Vật tư - Xuất nhập khẩu Tân Bình (204,2 tỷ đồng) để các đơn vị này với tư cách là cổ đông sáng lập của CTCP PPT Land, thực hiện dự án khu chung cư thương mại và dịch vụ tại số 04 - Phạm Phú Thứ (phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM).
Công ty cũng còn 235 tỷ đồng các khoản cho vay CTCP Xây dựng Bưu chính viễn thông (200 tỷ đồng) và CTCP Vật tư - Xuất nhập khẩu Tân Bình (35 tỷ đồng). Đáng chú ý, lãi cho vay của các khoản này rất thấp, lần lượt là 1,3% và 0%/năm, tính từ đầu năm 2021. Công ty cũng còn 14 tỷ đồng phải thu từ khoản ứng trước cho CTCP Giống Miền Nam để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại số 20 - Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM) từ năm 2016, nhưng đến nay vẫn chưa xong thủ tục.
Trong cơ cấu nguồn vốn, trong khi nợ vay của Seaprodex Sài Gòn hầu như không đáng kể, thì Công ty có khoản phải trả lên đến 500,3 tỷ đồng cho CTCP Thương mại, Dịch vụ và Xây dựng (Traseco) liên quan đến hợp tác đầu tư Dự án Centa Park. Dự án này đang gặp khó trong giải phóng mặt bằng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN