Sau soát xét lợi nhuận gấp 3,4 lần tự lập, Habeco Trading muốn giấu lãi?

CTCP Thương mại Bia Hà Nội (Habeco Trading, HNX: HAT) công bố báo tài chính soát xét 6 tháng 2021 với lợi nhuận tăng lên hơn 2 tỷ đồng, trong khi báo cáo soát xét chỉ lãi 661 triệu đồng, tức gấp 3,4 lần.
Cụ thể, doanh thu thuần 6 tháng sau soát xét đạt 282 tỷ đồng, không thay đổi so với báo cáo tự lập. Tuy nhiên, chỉ tiêu biến động sau soát xét là chi phí bán hàng giảm gần 2 tỷ xuống còn 12,4 tỷ đồng.
Do đó, lợi nhuận sau thuế 6 tháng sau soát xét của HAT gh nhận hơn 2,2 tỷ đồng, trong khi báo cáo tự lập chỉ lãi gần 661 triệu đồng. 
Dù vậy, lợi nhuận 6 tháng 2021 của Habeco Trading vẫn suy giảm 82% so cùng kỳ 2020.
Sau soat xet loi nhuan gap 3,4 lan tu lap, Habeco Trading muon giau lai?
 
Theo Habeco Trading, công ty dự kiến 2021 là một năm nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Ngay từ đầu năm, công ty đã tập trung phát triển thị trường, hỗ trợ bán hàng, trang bị các công cụ, vật dụng để khuyến khích khách hàng, tăng trưởng điểm bán trong những tháng hè. Do vậy làm chi phí bán hàng tăng cao hơn so với cùng kỳ.
Thêm vào đó, ngày từ đầu tháng 5/2021, làn sóng Covid-19 thứ 4 đã làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất của công ty. Hệ thống nhà hàng trên toàn địa bàn Hà Nội ngừng bán hàng và cấm tụ tập đông người đã làm sản lượng của công ty sụt giảm ngay trong 2 tháng cao điểm tiêu thụ mùa hè là tháng 5 và tháng 6.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN