Ricons lên kế hoạch lãi suy giảm 40% khi giá thép tăng cao, đã đăng ký niêm yết cổ phiếu

Ngày 24/6, đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu hợp nhất 8.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 150 tỷ đồng.
So với thực hiện trong năm 2020, kế hoạch doanh thu của Ricons ghi nhận nhích nhẹ gần 2% song lợi nhuận lại suy giảm mạnh 40%. Với mục tiêu đó, Ricons đưa ra mức cổ tức với tỷ lệ 10%.
Nhìn lại năm 2020, Ricons thực hiện được 7.955 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ gần 251 tỷ đồng.
Công ty thống nhất mức cổ tức cho năm 2020 là 15% bằng tiền mặt và dự kiến chi trả trong quý 3/2021.  
Tại đại hội, cổ đông thắc mắc về việc công ty quản lý rủi ro trong thời điểm giá vật tư tăng đột biến như thế nào, ông Lê Miên Thuỵ cho biết, việc giá thép tăng 50-60% so với cùng kỳ thì ban điều hành đã bổ sung điều khoản trượt giá, đồng thời có kế hoạch và đặt hàng thép trước để giữ giá, hay chuyển sang cho chủ đầu tư cung cấp thép...
Về kế hoạch năm 2021, ông Trần Quang Quân cho biết, với các hợp đồng đã ký kết, đang thực hiện và đang đàm phán sắp tới, công ty có cơ sở tin rằng kế hoạch này là khả thi.
Ricons len ke hoach lai suy giam 40% khi gia thep tang cao, da dang ky niem yet co phieu
 
Còn vấn đề niêm yết cổ phiếu, ông Quân cho biết công ty đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết song tình hình hình dịch bệnh và một số lý do khác nên đang bị chậm lại, các thủ tục vẫn đang được triển khai.
Đại hội cũng bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới 2021-2026. Theo đó, HĐQT trúng cử gồm ông Nguyễn Sỹ Công, ông Trần Quang Quân, ông Lê Miên Thuỵ, ông Võ Thanh Liêm và ông Hồ Văn Thảo. Như vậy, HĐQT mới của Ricons ghi nhận sự ra đi của ông Trần Kim Long và Nguyễn Trung Tín.
Trong đó, ông Nguyễn Sỹ Công được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay ông Trần Quang Quân, còn ông Trần Quang Quân giữ vị trí Tổng giám đốc thay ông Lê Miên Thuỵ. 
BKS gồm ông Vũ Đức Kiên Lương, Phan Vĩnh Phúc và bà Trần Thảo Uyên.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN