REE của 'nữ tướng' Mai Thanh báo lãi tăng mạnh 70% trong quý 1

Sau quý 1, REE báo lãi sau thuế tăng mạnh gần 70% lên 472 tỷ đồng. 
CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) ghi nhận doanh thu quý 1 đạt 1.183 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tăng 32% so với cùng kỳ lên 436 tỷ đồng, theo đó biên lợi nhuận gộp tăng từ 28% lên 37%.
Công ty ghi nhận lợi nhuận tài chính gần 17 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 61,6 tỷ đồng; lãi công ty liên doanh, liên kết tăng 41,4% lên 165,5 tỷ đồng.
Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 17% lên 66 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể. Sau cùng, REE báo lãi sau thuế tăng mạnh gần 70% lên 472 tỷ đồng. 
REE cua 'nu tuong' Mai Thanh bao lai tang manh 70% trong quy 1
 REE báo lãi 472 tỷ đồng trong quý 1.
Được biết, trong năm 2021, REE đặt kế hoạch tổng doanh thu là 6.934 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.769 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc quý đầu năm REE thực hiện được 27% kế hoạch lợi nhuận năm.
Doanh nghiệp có thuyết minh lợi nhuận tăng do lợi nhuận mảng điện tăng khi các công ty thuỷ điện trong nhóm có tình hình thuỷ văn thuận lợi, sản lượng thương phẩm tăng so với cùng kỳ như CTCP Thuỷ Điện Thác Bà, CTCP Thuỷ điện Vĩnh Sơn Sông Hinh và CTCP Thuỷ Điện Bình Điền.
Ngoài ra, trong kỳ công ty ghi nhận lợi nhuận từ các dự án điện mặt trời. Bên cạnh đó, trong kỳ còn phát sinh lợi nhuận từ việc hoàn tất thanh lý phần lớn khoản đầu tư vào CTCP Nhiệt Điện Quảng Ninh (QTP).
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu REE được giao dịch quanh mức 52.500 đồng/cp, lình xình trong 1 tháng qua. Phân trần về thị giá chứng khoán, Chủ tịch Mai Thanh đã có lần chia sẻ:

Thật sự chúng tôi không quá nhìn vào thị trường chứng khoán, bởi thị trường đang lên hay xuống không có nghĩa là công ty cũng lên xuống như vậy. Cái tôi cần là thị trường phải đánh giá đúng công ty chúng ta. Tại mức giá hiện nay, tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán đã đánh giá tương đối đúng về REE.”

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN