QCG trình phương án phát hành gần 62 triệu cp tăng vốn và hoán đổi nợ sát giờ Đại hội

Với toàn bộ số vốn gần 681 tỷ đồng huy động được, Quốc Cường Gia Lai sẽ bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và giảm nợ.
CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố tờ trình phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chuyển đổi nợ để tăng vốn điều lệ. Dự kiến nội dung này sẽ được trình cô đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 chiều 31/12
Theo đó, Quốc Cường Gia Lai dự kiến phát hành gần 61,9 triệu cp (chiếm 22,49% tổng số lượng cổ phiếu QCG đang lưu hành), với giá 11.000 đồng/cp. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022, sau khi được UBCKNN chấp thuận.
Lượng cổ phiếu nói trên sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 12 tháng kể từ ngày hoàn tất đợt chào bán. Cổ đông có nhu cầu chuyển nhượng trước thời hạn này có thể bán lại cho Quốc Cường Gia Lai với giá 10.000 đồng/cp để làm cổ phiếu quỹ.
Nếu đợt phát hành diễn ra thành công, vốn điều lệ của doanh nghiệp tăng từ 2.751 tỷ đồng lên 3.370 tỷ đồng. Với toàn bộ số vốn gần 681 tỷ đồng huy động được, Quốc Cường Gia Lai sẽ bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và giảm nợ.
QCG trinh phuong an phat hanh gan 62 trieu cp tang von va hoan doi no sat gio Dai hoi
 
Được biết tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay, QCG đặt mục tiêu năm 2021 sẽ có doanh thu 1.000 tỷ đồng và lãi trước thuế 100 tỷ đồng, lần lượt giảm 46% và 22% so với kết quả trong năm 2020.
Ban lãnh đạo QCG đánh giá tiềm năng ngành bất động sản Việt Nam vẫn còn rất lớn, qua đó thu hút các nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài.
Hiện, Công ty cho biết đang có những quỹ đất tại các quận huyện thuộc Tp. HCM như Nhà Bè, Bình Chánh, Thủ Đức… Theo đó, định hướng sẽ tập trung triển khai ở những khu vực này và khu vực tỉnh thành lân cận đã có hệ thống hạ tầng kết nối thuận lợi với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày phù hợp với nhu cầu của người dân trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
Về thách thức, QCG chỉ ra dịch bệnh Covid-19 khởi nguồn từ cuối năm 2019 kéo dài đến nay và vẫn đang diễn biến phức tạp với các biến chủng mới, đã và đang gây áp lực lớn đến sự tăng trưởng của nền kinh tế cũng như đời sống của người dân.
Bên cạnh đó, quy hoạch quản lý đô thị còn bất cập, phát triển kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu. Hệ thống pháp lý bất động sản (BĐS) còn chưa đồng bộ về các Luật, nhất là các vấn đề liên quan đến đất công.
Ban lãnh đạo QCG còn lo ngại việc Ngân hàng Nhà nước ban hành về tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, tăng hệ số rủi ro đối với cho vay bất động sản, kiểm soát cho vay tiêu dùng BĐS, kiểm soát room tín dụng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN