PV Power ước doanh thu gần 25.400 tỷ đồng trong 11 tháng

Trong tháng, 4 nhà máy điện gồm: Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Hủa Na, Đăkđrinh đều vượt kế hoạch sản lượng điện và doanh thu.
 
Tổng CTCP Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, POW) vừa cập nhật kết quả kinh doanh tháng 11 và luỹ kế kế 11 tháng đầu năm 2022.
Trong tháng 11, POW ước tính doanh thu đạt 2.759 tỷ đồng, vượt 5% so với kế hoạch tháng. Lũy kế 11 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu của PV Power ước đạt 25.387 tỷ đồng, tăng 3,4% thực hiện trong năm 2021.
Trong tháng, 4 nhà máy điện gồm: Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Hủa Na, Đăkđrinh đều vượt kế hoạch sản lượng điện và doanh thu.
PV Power uoc doanh thu gan 25.400 ty dong trong 11 thang
 POW đạt gần 25.400 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng.
Tháng 11 là thời điểm mùa khô tại miền Bắc và miền Nam, các hồ chứa thủy điện đang trong giai đoạn giữ nước cho năm vận hành sau mùa lũ 2022. Tại miền Trung là thời điểm giữa mùa mưa, các hồ chứa đang trong giai đoạn tích nước và cân đối vận hành tối đa sản lượng để đạt hiệu quả cao nhất.
Về tình hình hoạt động của các nhà máy điện, công tác đại tu Nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau 1 đã hoàn thành và đảm bảo khả dụng, nhà máy chào giá vận hành bám sát Qc và khai thác tối đa khả năng cấp khí để đạt hiệu quả tối ưu. NMĐ Nhơn Trạch 1 không được giao sản lượng điện hợp đồng (Qc = 0), nhà máy chào giá vận hành trong các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi.
Trong tháng, NMĐ Nhơn Trạch 1 được huy động sản lượng 129,2 triệu kWh. NMĐ Nhơn Trạch 2 chào giá vận hành bám sát Qc và vận hành vào các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi.
Đối với các nhà máy thủy điện, NMĐ Hủa Na được giao Qc 32,1 triệu kWh (tăng so với Qc 30,4 triệu kWh được giao đầu năm). Lưu vực hồ chứa NMĐ Hủa Na đang trong giai đoạn đầu mùa khô, nhà máy cân đối chào giá vận hành vào các thời điểm giá cao, đồng thời tích nước cho năm vận hành sau mùa lũ 2022.
Về phần NMĐ Đakđrinh, do mưa lũ đến sớm trong giai đoạn vừa qua, hồ chứa NMĐ Đakđrinh đã tích đến mực nước tối đa. Nhà máy chào giá vận hành tối đa sản lượng để đạt tối đa doanh thu, lợi nhuận.
Giá thị trường trong tháng cao hơn bình quân chi phí biến đổi (khoảng 1.450 đồng/kWh), NMĐ Vũng Áng 1 chào giá bám sát Qc (giao cho Tổ máy 2) và vận hành tăng sản lượng vào các thời điểm có giá thị trường cao.
Đối với các dự án đầu tư mới, hiện Nhà thầu EPC của Dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4 đang xử lý nền, hoàn tất thiết kế để triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời, PV Power đang tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ.
Bước vào tháng cuối cùng của năm 2022, PV Power tiếp tục tập trung quản lý sản xuất các NMĐ đảm bảo vận hành an toàn, ổn định. Tổng sản lượng điện dự kiến trong tháng 12 là 1,721 tỷ kWh, doanh thu dự kiến 2.789 tỷ đồng.
Đồng thời, PV Power sẽ đảm bảo đủ nhiên liệu để vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điện. Tiếp tục phối hợp với PV GAS, TKV và các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các NMĐ. Ngoài ra, tiếp tục nghiên cứu triển khai phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN