PV Power ước doanh thu bán niên đạt hơn 15.000 tỷ đồng

Nửa đầu năm doanh thu của PV Power ước đạt 15.386 tỷ đồng, xấp xỉ so cùng kỳ.
Theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power, POW), doanh thu tháng 6 ước đạt 2.636 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch tháng và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước.
Nửa đầu năm doanh thu của PV Power ước đạt 15.386 tỷ đồng, xấp xỉ so cùng kỳ.
Sản lượng tiêu thụ tháng 6 đạt 1,6 tỷ kWh và sản lượng tiêu thụ 6 tháng đầu năm 2021 là 9,5 tỷ kWh, giảm lần lượt 15% YoY và 13% YoY.
PV Power uoc doanh thu ban nien dat hon 15.000 ty dong
 Nguồn: POW.
trong tháng 6 nhu cầu phụ tải trên hệ thống tiếp tục thấp do tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại trên khắp cả nước.
Nhiều tỉnh thành phố đã tiến hành cách ly xã hội và các nhà máy điện năng lượng mặt trời vẫn đang được huy động tối đa công suất dẫn đến giá thị trường không cao. Các nhà máy điện chỉ phát điện khi có giá thị trường cao, đủ bù đắp đủ chi phí và đảm bảo hiệu quả tối ưu.
Trong đó, nhà máy điện Cà Mau 1&2 và Nhơn Trạch 2 đều không đạt sản lượng đề ra trong tháng.
Thông tin về dự án đầu tư nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 vẫn chưa có nhiều biến chuyển khi PV Power cho biết ban quản lý dự án tiếp tục xem xét lựa chọn nhà thầu các gói thầu EPC, thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án.
Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 được cho là động lực tăng trưởng mới của PV Power nếu đi vào vận hành có thể giúp doanh nghiệp tăng 36% công suất phát điện lên 36%.
Trong tháng 7, Công ty sẽ tiếp tục làm việc với EVN/EPTC để đàm phán các PPA, Hợp đồng sửa đổi bổ sung PPA cho các
NMĐ Nhơn Trạch 1, Vũng Áng 1, Nhơn Trạch 3&4... Đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện; phối hợp với PV Gas, TKV, các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các Nhà máy điện.
Về con số tài chính, POW đặt kế hoạch cho sản lượng ở mức 1.718 triệu kWh và doanh thu dự kiến ước đạt 2.116 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN