Phát Đạt khẳng định không liên quan đến TPL Shipping

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt, PDR) vừa phát đi thông cáo báo chí khẳng định công ty không có quan hệ sở hữu hay điều hành đối với CTCP Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping).
 
Trong thông cáo báo chí mới đây, Hoa Kỳ đã chỉ ra 15 cá nhân và tổ chức tham gia vào việc bán và vận chuyển bất hợp pháp xăng dầu, sản phẩm dầu mỏ và các sản phẩm hóa dầu của Iran.
Các tổ chức này, có trụ sở tại Iran, Việt Nam, Singapore, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Hong Kong, đã hỗ trợ thương mại năng lượng Iran tạo ra doanh thu bất hợp pháp trị giá hàng triệu đô la.
Theo đó, CTCP Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping) nằm trong một mạng lưới các công ty và cá nhân bị chế tài.
Lý do được đưa ra rằng, TPL Shipping đã sử dụng một mạng lưới các công ty bình phong ở Vùng Vịnh để thực hiện việc bán và vận chuyển hàng dầu và các sản phẩm hoá dầu của các công ty Iran sang vùng Đông Á có trị giá lên đến hàng trăm triệu đô la, tạo ra doanh thu bất hợp pháp.
"Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải Trường Phát Lộc hoạt động như một công ty quản lý về kỹ thuật và thương mại đối với một tàu chở các sản phẩm dầu của Iran", thông cáo nêu rõ. Các nhà chức trách Hoa Kỳ cho biết mạng lưới đã thực hiện các giao dịch quan trọng để bán và vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ từ Iran, kể từ ít nhất là tháng 11/2018.
Phat Dat khang dinh khong lien quan den TPL Shipping
 Chủ tịch PDR - Ông Nguyễn Văn Đạt.
Trước những thông tin TPL Shipping có mối quan hệ với Chủ tịch Phát Đạt - ông Nguyễn Văn Đạt, doanh nghiệp này đã có thông cáo lên tiếng.
CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt, PDR) phát đi thông cáo báo chí khẳng định công ty không có quan hệ sở hữu hay điều hành đối với TPL Shipping.
Ngược lại, Công ty TPL Shipping cũng không có mối quan hệ sở hữu và điều hành tại PDR.
Ngoài ra, theo thông tin từ Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt và gia đình không sở hữu và tham gia điều hành tại công ty TPL Shipping). Trước đó, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT PDR - đã giữ vai trò cố vấn Hội đồng quản trị Công ty TPL Shipping. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Đạt đã thôi giữ chức vụ này kể từ năm 2016.
Dẫn chứng thông tin công bố của Công ty TPL Shipping, Phát Đạt cho biết thêm ông Nguyễn Văn Tuấn (anh trai ông Nguyễn Văn Đạt) và bà Nguyễn Thị Diệu Hiền đều đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần mà mình nắm giữ tại Công ty TPL Shipping cho các cổ đông khác vào năm 2019 (Theo Giấy chứng nhận ĐKDN của Công ty TPL Shipping đăng ký thay đổi lần thứ 12, ngày 21/05/2019).
Hiện tại, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu 99,2% cổ phần của Công ty TPL Shipping.
"Với tất cả những thông tin dữ kiện như đã nêu trên, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt khẳng định PDR, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch của PDR và gia đình không có bất kỳ mối quan hệ sở hữu và điều hành nào với Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc", văn bản của Phát Đạt cho biết.
Phát Đạt đề nghị các tổ chức và cá nhân không phản ánh các thông tin liên quan giữa PDR, ông Nguyễn Văn Đạt và gia đình với Công ty TPL Shipping khi chưa được kiểm chứng. PDR sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp và xử lý theo quy định pháp luật hiện hành đối với bất kỳ hành động đưa thông tin sai sự thật nào gây ảnh hưởng tới uy tín cá nhân, uy tín doanh nghiêp, hình ảnh thương hiệu, hoạt động kinh doanh của Công ty Phát Đạt và quyền lợi của các cổ đông PDR”, thông cáo báo chí của Phát Đạt nhấn mạnh".
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN