PGT dự phát hành cổ phiếu gấp đôi thị giá, đưa PGT Solutions lên UPCoM

Năm 2023 PGT lên kế hoạch có lãi 3,8 tỷ đồng và phát hành 2 triệu cổ phiếu giá hơn gấp đôi thị giá.
CTCP PGT Holdings (HoSE: PGT) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 30/6 tới để bàn về kế hoạch kinh doanh năm 2023 với tổng doanh thu 52,5 tỷ đồng, tăng mạh 75% so năm 2022. Đồng thời có lãi 3,8 tỷ đồng, khả quan hơn mức lỗ hơn 2 tỷ của năm trước.
PGT du phat hanh co phieu gap doi thi gia, dua PGT Solutions len UPCoM
Kế hoạch 2023 của PGT 
Hiện PGT đang có lỗ luỹ kế gần 70 tỷ đồng nên không có lợi nhuận để lập các quỹ cũng như chia cổ tức.
Dù kinh doanh thua lỗ, song PGT cũng lên kế hoạch chào bán 2 triệu cổ phiếu với giá tối thiểu 10.000 đồng/cp cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Dự kiến vốn thu được từ đợt phát hành khoảng 20 tỷ đồng PGT sẽ bổ sung vốn lưu động cho công ty con tại Việt Nam (15 tỷ đồng), tăng nguồn vốn lưu động cho công ty tài chính vi mô tại Myanmar (2 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh (3 tỷ đồng). 
Trên thị trường, cổ phiếu PGT đang có đà tăng khá tốt khi ghi nhận 2 phiên tăng trần hôm 31/5 và 1/6, đồng thời xanh mướt mát vào phiên 2/6 và 5/6 để lên mức 4.100 đồng/cp, ghi nhận mức tăng tới 24% trong vòng 1 tuần qua và vọt 41% trong vòng 1 tháng qua. Thanh khoản của PGT cũng có cải thiện khi bình quân gần 18 ngàn đơn vị được sang tay mỗi phiên. 
PGT du phat hanh co phieu gap doi thi gia, dua PGT Solutions len UPCoM-Hinh-2
 
Theo PGT, năm nay công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tài chính vi mô của Công ty TNHH Tài chính Vi mô BMF. Trong năm 2022, tình hình dịch bệnh và chính trị của Myanmar cũng đã được kiểm soát. PGT cho rằng đây là thời điểm thích hợp để công ty tích cực xem xét và đưa ra các kế hoạch để xây dựng và ổn định hoạt động kinh doanh.
Tuy nhiên do tình hình chính trị trong nước của Myanmar nên việc kinh doanh cho vay mới cũng chưa được thực hiện sôi đổi. PGT đang lên kế hoạch kinh doanh cho vay tài chính cũng như thu hồi khoản vay. Khi Myanmar đã bình thường hoá trở lại BMF sẽ mở rộng việc liên kết các dịch vụ với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động cho các khoản vay hỗ trợ người lao động có nhu cầu tài chính.
Đồng thời, PGT cũng tiến hành kinh doanh lĩnh vực cho thuê lại lao động và giới thiệu lao động. Theo đó, PGT Solutions sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực này, mở rộng các văn phòng kinh doanh như chi nhánh Hà Nội. Mục tiêu chính là hướng đến  công ty Nhật Bản tại Việt Nam...
Trong năm 2022, PGT có chủ trương thoái một phần vốn tại PGT Solution tối đa không quá 49% vốn. Hiện đã kêu gọi hơn 20% các đối tác là người Nhật mong muốn đầu tư sang Việt Nam.
Trong năm 2023, PGT đang thực hiện công tác đưa công ty con là PGT Solutions lên thị trường chứng khoán UPCoM, làm tiền đề cho bước tiến niêm yết tại sàn chứng khoán NASDAQ trong tương lai.
Về lĩnh vực làm đẹp, PGT cho biết sẽ mở rộng đưa sản phẩm chất lượng của Nhật Bản đến thị phần sản phẩm cao cấp của Việt Nam.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN