PC1 bị phạt và truy thu thuế tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng

CTCP Tập đoàn PC1 (HoSE: PC1) vừa bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế tổng số tiền 1,54 tỷ đồng. 
Cụ thể, PC1 đã chưa thực hiện phân bổ thuế GTGT khấu trừ đầu vào cho doanh thu không chịu thuế, khấu trừ thuế GTGT đầu vào tương ứng với phần giá trị vượt trên 1,6 tỷ đồng của ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống, khấu trừ thuế GTGT đầu vào của chi phí không được trừ.
Đồng thời, PC1 cũng hạch toán chi phí mua hàng hoá dịch vụ đã có thông báo bỏ địa chỉ kinh doanh, chi phí trả trước không đúng quy định.
Do đó, PC1 bị phạt tiền mức 20% trên số thuế tăng thêm số tiền là hơn 227 triệu đồng; phạt 45,6 triệu đồng do hành vi lập hoá đơn không đúng thời điểm và có tình tiết tăng nặng; phạt 6,5 triệu đồng do có hành vi khai sai, khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ thuế không dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp; phạt tiên 2 triệu đồng do khai sai, khai không đầy đủ các chỉ tiêu trong tờ khai thuế không liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế.
Về biện pháp khắc phục, PC1 phải nộp đủ số tiền thuế TNDN năm 2021 là hơn 577,8 triệu đồng, nộp đủ số tiền thuế GTGT năm 2021 số tiền 560,5 triệu đồng, nộp tền chậm nộp thuế TNDN 50,4 triệu đồng, nộp tiền chậm nộp thuế GTGT gần 71 triệu đồng.
Như vậy, tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp của PC1 lên tới 1,54 tỷ đồng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN