Ông Trần Đình Long: HPG sẽ khởi công sớm dự án Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất 2

Trong Báo cáo thường niên mới đây, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cho biết: "Hệ sinh thái Hòa Phát được tạo dựng trên nền tảng chuỗi sản xuất khép kín đã thể hiện sức bật mạnh mẽ của mình".
 
Năm 2021 dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp tuy nhiên đã có Vắc xin tiêm ngừa và nhiều nền kinh tế lớn có dấu hiệu phục hồi sau một loạt gói kích thích kinh tế.
Tập đoàn Hòa Phát vẫn kiên trì chiến lược phát triển bền vững, linh hoạt điều hành sản xuất kinh doanh theo tình hình thị trường đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Hòa Phát sẽ nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý để có thể sớm khởi công Dự án Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất 2. Công ty đặt mục tiêu sản xuất 8 triệu tấn thép thô, tiêu thụ hết lượng sản phẩm sản xuất ra, tiếp tục dẫn đầu thị phần toàn quốc về thép xây dựng, ống thép và bò Úc. 
Hòa Phát sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định với sản phẩm nông nghiệp, điện lạnh. Đối với lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn tập trung mở rộng lĩnh vực bất động sản nhà ở với một số dự án tại các vùng động lực kinh tế, thanh khoản cao.
Về mặt quản trị, các dự án đầu tư ứng dụng công nghệ số, đào tạo và nâng cao chất lượng người lao động được đầu tư theo chiều sâu.
"Năm 2021 nhiệm vụ của Hòa Phát đã được vạch rõ, rất thách thức nhưng nhiều tiền đề để thành công. Bằng sự quyết tâm và đồng lòng của trên 25.000 cán bộ nhân viên, Hòa Phát tin tưởng khó khăn nào cũng vượt qua, trở ngại nào vẫn tiến bước." - Chủ tịch Hoà Phát cho biết.
Ong Tran Dinh Long: HPG se khoi cong som du an Khu lien hop Hoa Phat Dung Quat 2
Nguồn: BCTN HPG. 
Năm 2020 đại dịch Covid 19 càn quét trên phạm vi toàn cầu và đi kèm là ngổn ngang khủng hoảng đối với hầu hết ngành nghề kinh doanh, kéo theo nhiều hệ lụy về việc làm và tổn thất kinh tế.
Tuy nhiên, năm 2020 lại là năm ghi nhận nhiều thành quả đáng tự hào nhất của Hòa Phát. Hệ sinh thái Hòa Phát được tạo dựng trên nền tảng chuỗi sản xuất khép kín đã thể hiện sức bật mạnh mẽ của mình.
Lợi nhuận sau thuế cả năm của Hòa Phát đạt 13.506 tỷ đồng, vượt 50% kế hoạch đề ra, tăng 78% so với cùng kỳ và cao nhất từ trước tới nay. Doanh thu đạt trên 91.000 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2019 và gấp 6,3 lần sau 10 năm (so với năm 2010).
Đây là con số kỷ lục đối với một doanh nghiệp sản xuất như Hòa Phát, đặc biệt kỷ lục này đã được ghi trong một năm đặc biệt như 2020.
Lĩnh vực sắt thép là mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn, tiếp tục đóng vai trò chủ đạo. Doanh thu nhóm này tăng trưởng 81%, lợi nhuận từ các sản phẩm thép tăng 94%.
Thép xây dựng và ống thép Hòa Phát tiếp tục giữ vững thị phần số 1 tại Việt Nam, lần lượt là 32,5% và 31,7%. Sản phẩm Tôn Hòa Phát tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ tới gần 150% so với cùng kỳ.
Sản lượng bán hàng thép rút dây, mạ dây, thép thanh dự ứng lực (PC Bar) đạt 100.000 tấn, xuất khẩu 30.000 tấn, tăng gấp đôi so với năm 2019. Lượng đơn đặt hàng thép cuộn cán nóng (HRC) vượt 300% so với công suất của Hòa Phát.
Từ nhà máy luyện phôi thép theo công nghệ lò điện 300.000 tấn/năm, đến đầu năm 2021, năng lực sản xuất thép thô của Hòa Phát đạt 8 triệu tấn/năm.
Lĩnh vực nông nghiệp cũng có những bước tiến vượt bậc khi tăng trưởng doanh thu đạt 32% và đóng góp 12% doanh thu của Tập đoàn. Đặc biệt, lợi nhuận lĩnh vực nông nghiệp của Hòa Phát cao gấp 3 lần so với cùng kỳ 2019.
Lĩnh vực bất động sản hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch được giao. Khu công nghiệp (KCN) Phố Nối A, Hòa Mạc, Yên Mỹ II của Tập đoàn Hòa Phát có tỷ lệ lấp đầy lên tới 100%. Hòa Phát cũng vừa được Thủ tướng phê duyệt đầu tư mở rộng KCN Phố Nối A thêm gần 100ha.
Sản lượng bán hàng tủ đông của Điện lạnh Hòa Phát tăng trưởng 120% so với cùng kỳ. Điều này góp phần giúp Điện lạnh Hòa Phát có lợi nhuận tăng đột biến, vượt gần 60% kế hoạch đề ra cho cả năm 2020.
Cuối năm 2020, Hòa Phát cơ cấu lại mô hình tổ chức với 4 nhóm ngành bao gồm: Gang thép, Sản phẩm thép, Nông nghiệp và Bất động sản. 4 nhóm ngành được quản lý theo từng Tổng công ty độc lập. Tuy nhiên các lĩnh vực đều phát triển với tính tương hỗ cao trong hệ sinh thái các sản phẩm của Tập đoàn.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN