Ống thép Hòa Phát lập kỷ lục sản lượng bán hàng 95.000 tấn trong tháng 11

Cuối năm là giai đoạn cao điểm về xây dựng, hoàn thiện các công trình nên sức tiêu thụ các sản phẩm sắt thép tại Tập đoàn Hoà Phát luôn ở mức cao.

Tập đoàn Hoà Phát (HPG) cho biết tháng 11/2020, sản lượng bán hàng ống thép Hòa Phát đạt mốc kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với trên 95.000 tấn, tăng 31,2% so với cùng kỳ. Ngoài ra, Công ty còn cung cấp 16.900 tấn tôn cuộn mạ kẽm cho thị trường, tăng 135% so với cùng kỳ.

Tất cả các vùng miền đều ghi nhận sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Khu vực miền Bắc tăng 34,2%, miền Nam tăng 33,7%. Khu vực miền Trung dù phải đối mặt với mưa bão liên tiếp nhưng vẫn đạt mức tăng 17,8%.

Ong thep Hoa Phat lap ky luc san luong ban hang 95.000 tan trong thang 11
 Hoà Phát ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 11.

Ông Tạ Thanh Bình, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết, cuối năm là giai đoạn cao điểm về xây dựng, hoàn thiện các công trình nên sức tiêu thụ các sản phẩm sắt thép luôn ở mức cao, cùng với đó là chính sách thúc đẩy đầu tư công của Chính phủ.

Và một nguyên nhân không kém phần quan trọng khác là thời gian gần đây, giá nguyên liệu thế giới có xu hướng tăng rất mạnh, các nhà phân phối, đại lý, nhà thầu tăng cường nhập hàng dự trữ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh của mình.

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng trong lĩnh vực trụ cột, ngày 8/12 vừa qua, HĐQT Hòa Phát đã thông qua chủ trương góp vốn thành lập một công ty con để quản lý các hoạt động đầu tư, xây dựng, phát triển bất động sản.

Theo đó, Hòa Phát sẽ góp vốn thành lập CTCP Phát triển Bất Động sản Hòa Phát. Công ty này sẽ hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh bất động sản và các hoạt động phụ trợ.

Dự kiến, vốn điều lệ của công ty mới thành lập là 2.000 tỷ đồng, trong đó Hòa Phát góp 1.998 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 99,9% vốn.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN