Ông chủ Vodka Hà Nội tiếp tục lỗ 9 tỷ quý 1, nâng lỗ luỹ kế gấp đôi vốn

CTCP Cồn rượu Hà Nội (Halico, UPCoM: HNR) tiếp tục báo lỗ 9 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2020.
 

Trong quý 1, mức doanh thu mà Công ty ghi nhận trong kỳ gần 27 tỷ đồng, giảm đến 46% so cùng kỳ. Tuy vậy biên lãi gộp của Halico lại tăng từ 7% lên hơn 14% trong quý này.

Tình trạng thu không đủ chi vẫn diễn ra như những quý trước đó khiến Halico tiếp tục báo lỗ gần 9 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2020. Dù vậy, số lỗ đã cải thiện nhiều lần so với con số lỗ gần 15 tỷ đồng của quý 1/2019.

Lỗ luỹ kế của Halico tại ngày 31/3 ghi nhận đến 423 tỷ đồng, trong khi vốn góp chủ sở hữu chỉ 200 tỷ đồng, như vậy số lỗ đã gấp đôi vốn góp.

Báo cáo tài chính cũng cho biết, Công ty có tổng tài sản hơn 408 tỷ đồng tại ngày 31/3, giảm nhẹ 4% so hồi đầu năm. Trong đó hàng tồn kho chiếm 102 tỷ đồng, chiếm 48% tổng tài sản.

Nợ phải trả chiếm 17 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở nợ ngắn hạn, Halico không vay nợ tài chính ngắn cũng như dài hạn.

Ong chu Vodka Ha Noi tiep tuc lo 9 ty quy 1, nang lo luy ke gap doi von
Nguồn: HNR 

Halico từng là một thế lực lớn trong thị trường đồ uống có cồn ở Việt Nam, là ông chủ thương hiệu Vodka Hà Nội nổi tiếng. Tiền thân của Halico là Nhà máy rượu Hà Nội do hãng rượu Fontaine của Pháp xây dựng từ năm 1898. Halico từng là nhà máy lớn nhất trong 5 cơ sở được xây dựng ở khu vực Đông Dương ở thời điểm đó.

Được biết, Halico là công ty con do Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, BHN) nắm 54,5% vốn, bên cạnh đó quỹ ngoại Streetcar Investment Holding cũng đang sở hữu 45,6% vốn Halico.

Do cơ cấu cổ đông cô đặc nên cổ phiếu HNR của Halico đang đứng tại mốc 12.000 đồng/cổ phiếu do không hề có giao dịch nào được sang tay.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN