OCH sắp nhận chuyển nhượng Công ty Bất động sản Việt Bắc

CTCP One Capital Hospitality (OCH) thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phần của CTCP Bất động sản Việt Bắc.
 
Theo đó, One Capital Hospitality sẽ đầu tư tối đa không quá 20% tổng tài sản vào CTCP Bất động sản Việt Bắc, sau giao dịch sẽ chuyển đơn vị này thành công ty liên kết và thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2022 và năm 2023.
Tính tới 30/6/2022, tổng tài sản của One Capital Hospitality là 2.189 tỷ đồng. Như vậy, Công ty dự kiến sẽ không đầu tư quá 438 tỷ đồng vào CTCP Bất động sản Việt Bắc.
OCH sap nhan chuyen nhuong Cong ty Bat dong san Viet Bac
 
Công ty Việt Bắc tiền thân là Công ty TNHH Việt Bắc, được chuyển đổi loại hình doanh nghiệp kể từ tháng 12/2010. Công ty kinh doanh chính trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi này.
Một trong những dự án tiêu biểu của Công ty Việt Bắc là tòa nhà Sentinel Place tại địa chỉ 41A Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Gần đây, Ocean Group vừa đổi chủ và hàng loạt lãnh đạo mới được bổ nhiệm. Cụ thể, sau khi tuyên bố kiểm soát 51% vốn Ocean Group, nhóm cổ đông IDS Equity Holdings đã trở thành cổ đông lớn nhất tại tập đoàn Ocean Group.
Trong phiên họp cổ đông mới đây, hầu hết thành viên HĐQT, Ban kiểm soát đương nhiệm của Ocean Group đã từ nhiệm với lý do cá nhân. Thay vào đó, các cá nhân mới được bổ nhiệm thay thế đều là người của IDS Equity Holdings. 
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN