OCH lỗ 34 tỷ đồng quý 1, không được hợp nhất kết quả kinh doanh

CTCP Khách sạn và dịch vụ OCH (OCH) báo lỗ gần 34 tỷ đồng trong quý 1 do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời không được hợp nhất kết quả kinh doanh của công ty con.
Doanh thu thuần quý 1 đạt 98 tỷ đồng, giảm 31% so cùng kỳ, lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm đến phân nửa còn 16,5 tỷ đồng. 
OCH cho biết trong quý 1 vừa qua doanh thu giảm một phần do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến công suất các phòng khách sạn giảm xuống mức thấp.
Bên cạnh đó OCH không còn hợp nhất kết quả kinh doanh của CTCP Dịch vụ hỗ trợ và phát triển đầu tư ICO như cùng kỳ năm ngoái do công ty mẹ thoái vốn khỏi đơn vị này từ tháng 3/2020.
OCH lo 34 ty dong quy 1, khong duoc hop nhat ket qua kinh doanh
 
Về hoạt động tài chính, OCH ghi nhận doanh thu giảm mạnh 99% về còn 2,6 tỷ từ mức 258 tỷ. Được biết, doanh thu tài chính quý 1 năm nay đến từ thu lãi tiền gửi, trong khi đó quý 1/2020 ghi nhận khoản lãi trên hợp nhất khi thoái vốn tại CTCP Dịch vụ hỗ trợ và phát triển đầu tư ICO và CTCP Khách sạn Suối Mơ.
Cũng do không hợp nhất kết quả kinh doanh của IOC, dẫn tới chi phí tài chính, mà chủ yếu là chi phí lãi vay, giảm được gần 21 tỷ đồng so với cùng kỳ, xuống còn 3,6 tỷ đồng.
Dù doanh thu giảm nhưng chi phí bán hàng vẫn tương đương giá trị cùng kỳ với hơn 19 tỷ đồng. Còn chi phí quản lý doanh nghiệp giảm hơn nửa, còn 26,7 tỷ đồng cùng do không còn hợp nhất kết quả kinh doanh với IOC.
Sau cùng, OCH ghi nhận lỗ gần 34 tỷ đồng trong quý 1, trong khi cùng kỳ lãi sau thuế hơn 216 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN