OCH điều chỉnh giảm sốc kế hoạch lợi nhuận năm 2021 do dịch bệnh

CTCP Khách sạn và Dịch vụ OCH (HNX: OCH) vừa quyết định điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 
Cụ thể, theo OCH, kế hoạch trước đây được xây dựng với sự kỳ vọng nền kinh tế thế giới và trong nước hồi phục khi vắc xin phòng chống Covid-19 được triển khai rộng rãi và dịch bệnh trong nước được kiểm soát như năm 2020.
Tuy nhiên, thời gian qua, trong khi tình hình dịch bệnh trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc mới và tử vong tăng thì trong nước dịch bệnh bùng phát trở lại từ cuối tháng 1/2021 và lây lan ra 13 tỉnh thành.
Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã ảnh hưởng mạnh tới sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đặc biệt là hệ thống khách sạn. Trước tình hình đó, OCH cho biết đã giảm bớt chi phí trong thời kỳ dịch bệnh. Nhưng do sự suy giảm doanh thu nghiêm trọng của các đơn vị thành viên kinh doanh dịch vụ khách sạn nên việc điều chỉnh kế hoạch năm 2021 của OCH là bất khả kháng.
OCH dieu chinh giam soc ke hoach loi nhuan nam 2021 do dich benh
 
Do đó, OCH điều chỉnh tổng doanh thu hợp nhất năm 2021 từ 1.024 tỷ xuống còn 956 tỷ, tức giảm 18%. Lợi nhuận sau thuế lại càng giảm mạnh 81% từ 98 tỷ xuống còn hơn 50 tỷ. Đối với công ty mẹ, lợi nhuận sau thuế giảm từ 2,5 tỷ xuống vỏn vẹn 993 triệu đồng.
Việc điều chỉnh mạnh của OCH do doanh thu tài chính tăng chủ yếu do thu cổ tức từ CTCP Givral tăng. Còn chi phí tài chính tăng do trích lập bổ sung dự phòng đầu tư tài chính tại Công ty Sao Hôm Nha Trang và Công ty Tân Việt. Đồng thời, chi phí quản lý tăng do trích lập dự phòng phải thu theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN