Những cặp cha con doanh nhân trên nổi tiếng trên thương trường

Biết tận dụng bước đệm vững chắc từ cha mẹ, những thế hệ doanh nhân F2 như  Phillip Nguyễn, Trần Uyên Phương, Đoàn Quang Vinh... đã khẳng định tài năng của mình trên thương trường Việt.
1. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và con trai Phillip Nguyễn
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương. Ông nguyên là thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ, đồng thời là người mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines.
Trong số 3 con trai của "ông vua hàng hiệu" Phillip Nguyễn được đánh giá là đẹp trai và nam tính nhất.
Nhung cap cha con doanh nhan tren noi tieng tren thuong truong
 Ảnh: Internet. 
Không chỉ vậy, sự năng động của Phillip Nguyễn mới là điều khiến công chúng ngưỡng mộ. Khác với nhiều thiếu gia giàu có khác, Phillip Nguyễn không gắn với những hình ảnh ăn chơi khét tiếng.
Anh hiện đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh của IPP, đồng thời cũng là giám đốc của Pulse Active, công ty tổ chức nhiều sự kiện chạy được giới trẻ Việt Nam yêu thích, điển hình là Color Me Run và Prisma Run.
Hình ảnh mà Phillip Nguyễn hướng đến là xây dựng hình mẫu doanh nhân trẻ hiện đại, năng động.
Anh cũng được coi là người có khả năng truyền cảm hứng đến giới trẻ qua hàng loạt các sự kiện về thể thao mà anh tổ chức.
Nói về mối quan hệ với cha, Phillip Nguyễn cho biết việc là con của một doanh nhân lớn như không khiến anh thấy áp lực. Trái lại, điều đó thúc đẩy anh cố gắng trở thành một doanh nhân và nhà lãnh đạo tốt hơn để có thể tiếp nối thành công của ông. Anh cũng khẳng định bản thân được như ngày hôm nay chính là nhờ vào sự dạy dỗ của bố.
2. Ông Trần Quí Thanh và con gái Trần Uyên Phương
Ông Trần Quí Thanh là nhà sáng lập, chủ tịch HĐQT tập đoàn Tân Hiệp Phát - một trong những doanh nghiệp hàng đầu chiếm lĩnh thị trường nước giải khát lớn nhất Việt Nam.
Con gái lớn của ông, Trần Uyên Phương hiện là Phó tổng giám đốc của tập đoàn sau một hành trình nỗ lực từ những vị trí thấp nhất ở Tân Hiệp Phát.
Nhung cap cha con doanh nhan tren noi tieng tren thuong truong-Hinh-2
 Ảnh: Giadinhphapluat
Đồng thời, Uyên Phương cũng là thành viên của tổ chức Các nhà lãnh đạo trẻ (YPO), Lãnh sự danh dự của Cộng hòa Sudan tại thành phố Hồ Chí Minh và cũng được kỳ vọng sẽ kế thừa tập đoàn trong thời gian không xa.
Xuất hiện tại một hội thảo tại TP HCM năm 2019, doanh nhân Trần Uyên Phương cho biết thế hệ những doanh nhân F2 như chị bị gắn nhãn “vừa sinh ra đã ngậm thìa vàng”, đồng thời cố gắng thoát khỏi “cái bóng” của thế hệ F1, nên rất áp lực.

Video: Doanh Nhân Phillip Nguyen tậu bộ đôi S400 Maybach và S500 Cabriolet tại Mercedes Phú Mỹ Hưng. Nguồn: Youtube.

3. Ông Đỗ Quang Hiển và con trai Đỗ Quang Vinh
Ông Đỗ Quang Hiển (hay Bầu Hiển) là ông bầu Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, là một doanh nhân giàu có, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).
Đỗ Quang Vinh - con trai cả của Chủ tịch Tập đoàn T&T là một trong những nhân vật thuộc thế hệ F2 sáng giá nhất trong các gia đình tỷ phú hiện nay ở Việt Nam. Cùng với em trai mình, trong tương lai, Quang Vinh sẽ là người sẽ tiếp nhận cơ nghiệp nghìn tỷ của bầu Hiển.
Nhung cap cha con doanh nhan tren noi tieng tren thuong truong-Hinh-3
 Ảnh: Internet
Theo học ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex (Anh) rồi làm việc cho Hana Bank (Hàn Quốc) sau khi tốt nghiệp và khi trở về nước, Đỗ Quang Vinh được cho là sẽ sớm bắt đầu hành trình kế nghiệp của mình với một vị trí quan trọng ở ngân hàng SHB.
Tuy nhiên, năm 2015, Vinh bất ngờ được cử sang Mỹ để nhận nhiệm vụ phát triển hoạt động kinh doanh của Tập đoàn T&T Group tại Mỹ. Hai lĩnh vực mà Vinh được giao là bất động sản và xuất nhập khẩu, vốn chẳng liên quan gì với chuyên môn ngân hàng của anh.
Sau 4 năm, Vinh một lần nữa trở lại Việt Nam để “sẵn sàng cho một cuộc chuyển giao tại Tập đoàn T&T Group”.
4. Ông Trần Mộng Hùng và con trai Trần Hùng Huy
Ông Trần Mộng Hùng là người sáng lập kiêm Tổng giám đốc đầu tiên của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB). Ông giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị đến hết tháng 3/ 2008 và chính thức rút khỏi Hội đồng quản trị của ngân hàng từ nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Nhung cap cha con doanh nhan tren noi tieng tren thuong truong-Hinh-4
 Ảnh: Internet
Hiện tại, Trần Hùng Huy, con trai ông Hùng, hiện giữ vai trò Chủ tịch HĐQT, Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự, thành viên Ủy ban Chiến lược và Chủ tịch Hội đồng Xử lý rủi ro của ngân hàng ACB.
Với việc nắm giữ 56.978.208 cổ phiếu ACB, khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Trần Hùng Huy tương ứng với 1,367 nghìn tỷ đồng.
Trần Hùng Huy là Chủ tịch Ngân hàng trẻ nhất Việt Nam. Ông là Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh- Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ (2011) và Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh - Đại học Chapman - Hoa Kỳ (2002).
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN