Những bóng hồng nghìn tỷ quyền lực nhất Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phạm Thu Hương, Phạm Thúy Hằng... là những nữ tỷ phú quyền lực nhất trong giới kinh doanh tại Việt Nam. 
Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam được Forbes nhận năm 2017. Bà hiện là tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-2
 Theo Forbes, tính đến ngày 6/3/2020, bà Phương Thảo đang sở hữu khối tài sản tương đương 2,5 tỷ USD.  Ảnh: Forbes.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-3
 CEO Vietjet Air bước chân vào thương trường khi còn là sinh viên năm thứ 2. Khi bắt đầu khởi nghiệp, vốn liếng của bà Thảo lúc bấy giờ chỉ là một chữ tín và sức lao động chăm chỉ đến phi thường của bản thân. Ảnh: Forbes. 

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-4
 Bà Thảo từng cho biết: "Một ngày của tôi bắt đầu từ 5h sáng và kết thúc lúc 2h đêm. Có lúc phải đưa cả 2 con đi công tác cùng". Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-5
 Cuối tháng 9/2019, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện Việt Nam xuất hiện nổi bật trên trang bìa của số đặc biệt công bố danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á của Forbes. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-6
 Bà Phạm Thu Hương (vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng) chưa từng xuất hiện trước công chúng nhưng nắm giữ khối tài sản khổng lồ và có vị trí rất quan trọng trong tập đoàn Vingroup. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-7
 Bà Thu Hương được biết đến là phó chủ tịch Vingroup và là nữ doanh nhân giàu có nhất trên thị trường chứng khoán trong khoảng 7 năm, hiện ở vị trí thứ 2 sau nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-8
 Tính đến ngày 6/3/2020, bà Phạm Thu Hương sở hữu khối tài sản tương đương khoảng 15.952 tỷ đồng. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-9
 Bà Phạm Thúy Hằng (em gái bà Phạm Thu Hương) cũng nắm trong tay khối tài sản đáng nể trên sàn chứng khoán Việt.  Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-10
 Cùng giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup, bà Hằng hiện sở hữu số lượng hơn 100 triệu cổ phiếu VIC, tương đương khối tài sản 10.653 tỷ đồng, xếp thứ 7 trong top người giàu Việt trên sàn chứng khoán, thành tích mà nam nhân cũng khó có thể đuổi kịp. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-11
 Tính đến ngày 6/3/2020, bà Vũ Thị Hiền (vợ tỷ phú Trần Đình Long) sở hữu khối tài sản tương đương 4.527 tỷ đồng và xếp thứ 4 trong danh sách nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-12
 Bà Hiện không tham gia hoạt động quản trị, điều hành nhưng sở hữu 202,5 triệu cổ phiếu HPG. Bà cũng được coi nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán, bởi bà chưa một lần lộ diện trước giới truyền thông. Ảnh: Internet.

Giai ma bi an ve nhung bong hong nghin ty quyen luc nhat Viet Nam-Hinh-13
 Xếp ngay sau bà Hiền là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (vợ Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh) với 4.171 tỷ đồng. Ảnh: Internet.

Video: Người miền Tây ôm mộng thành tỷ phú. Nguồn: VTC14. 



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN