Nhờ sản xuất khẩu trang, doanh thu tiêu thụ tháng 2 của TNG tăng 65%

Đến thời điểm hiện tại TNG vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo đủ cho sản xuất tới hết quý 2/2020 và đang có kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý 3/2020.
 

Theo thông tin từ CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG), tổng doanh thu tiêu thụ trong tháng 2 đạt 288,6 tỷ đồng, tăng 65% so cùng kỳ. Trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 219,5 tỷ đồng, tăng 47%, doanh thu nội địa đạt 36 tỷ, tăng 240%.

Tính trong 2 tháng đầu năm, TNG ghi nhận tổng doanh thu tiêu thụ đạt 559,5 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ.

Doanh thu nội địa trong tháng 2 năm 2020 tăng so với cùng kỳ 2019 chủ yếu đến từ các đơn hàng sản xuất khẩu trang phục vụ thị trường trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG cho biết, đến thời điểm này, đơn hàng cho năm 2020 rất tốt. Nhiều khách hàng truyền thống của Công ty như Decathlon (Pháp) tăng 29% so cả năm 2019, Spormaster (Nga) tăng 73% so cả năm 2019…

Nho san xuat khau trang, doanh thu tieu thu thang 2 cua TNG tang 65%
 

Các khách hàng đều đề nghị tăng đơn hàng. Chẳng hạn, Spormaster của Nga, đề nghị năm 2020, TNG phải tăng giá trị đơn hàng lên 15-20 triệu USD, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tức là bằng giá trị công suất 1 nhà máy.

Với lợi thế là các đơn hàng sản xuất FOB chiếm đại đa số, đến thời điểm hiện tại TNG vẫn chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo đủ cho sản xuất tới hết quý 2/2020 và đang có kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý 3/2020.

Các khách hàng cùng với TNG đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu sớm và nhập khẩu từ Pakistan hay nguồn nguyên liệu thay thế trong nước như nhà cung cấp nguyên liệu Trần Hiệp Thành, SY VINA, Huge Bamboo, Fomosa Long An… nên TNG vẫn duy trì sản xuất ổn định.

Đến thời điểm này TNG vẫn lo đơn hàng thừa năng lực sản xuất, phải đưa hàng đi gia công tại các đơn vị ngoài TNG.

Ông Thời còn tiết lộ, năm 2020 Công ty dự kiến kế hoạch tăng trưởng doanh thu khoảng 10% tức là lên quy mô 4.900 tỷ đồng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN

Đinh Thị Kim Dung
Khẩu trang sản xuất nhiều, rất nhiều được đem xuất khẩu sao không chia sẻ ( bán ) cho thị trường trong nước để người dân mình phải đi mua chộp giực với giá cắt cổ, người nghèo ở quê mình không có tiền mua. Hỏi sao việc làm đơn giản nhất, mong ước có được khẩu trang khi đi ra ngoài không có. Vậy sự lây nhiễm, phòng tránh dịch bệnh sao có hiệu quả? Rất mong các Bác ở trên cao hãy nhìn xuống, hãy quan tâm hơn nữa với mọi người dân nhất là người lao động nghèo chúng tôi. Cầu xin ơn trên cho đại dịch chóng qua để mọi người được sống trong an bình.