Nhìn lại những phát ngôn gây xôn xao dư luận của đại gia Dũng “lò vôi”

Đại gia Dũng lò vôi từng khiến dư luận xôn xao khi tự nhận có khả năng gọi mưa ngăn bão, có thể làm chệch hướng bất kỳ cơn bão nào sắp đổ bộ vào nước ta...
Câu chuyện vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên lừa đảo 200 tỷ đồng tiền từ thiện thêm một lần khiến báo chí tốn giấy mực.
Đại gia Dũng lò vôi (tên thật Huỳnh Uy Dũng) là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam.
Ngoài khu du lịch Đại Nam rộng hơn 700ha, có quy mô đầu tư 6.000 tỷ đồng, đại gia Huỳnh Uy Dũng còn được biết đến với những phát ngôn gây xôn xao dư luận.
Nhin lai nhung phat ngon gay xon xao du luan cua dai gia Dung “lo voi”
Ông Huỳnh Uy Dũng  - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam. Ảnh: Người đưa tin
Ông Dũng là người yêu thích văn chương. Ông chủ yếu làm thơ về lịch sử, văn hóa và tâm linh. Ngoài làm thơ tâm linh, ông Dũng còn sáng tác kinh Phật mới, Quốc ca mới và tự nhận có khả năng gọi mưa ngăn bão. Ông từng khẳng định có thể làm chệch hướng bất kỳ cơn bão nào sắp đổ bộ vào nước ta. Thậm chí, vị đại gia chơi ngông cho rằng mình có tài tiên đoán tình hình đất nước 10 năm, 20, 30 năm như Trạng Trình tái thế.
Ngày 17/1/2013, ông Huỳnh Uy Dũng tuyên bố treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được vợ ông – bà Nguyễn Phương Hằng đem tài sản của ông đi thế chấp vay tiền bên ngoài, còn ông thì bị tâm thần có chứng nhận của bác sĩ.
Tháng 5/2020, ông Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện bằng cách bán những tài sản ông đã tạo dựng trong hơn 40 năm qua để giúp đời giúp người.
Nhin lai nhung phat ngon gay xon xao du luan cua dai gia Dung “lo voi”-Hinh-2
Đại gia Huỳnh Uy Dũng. Ảnh: Lao động 
Liên quan tới khả năng chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên, tối 3/3, ông Huỳnh Uy Dũng cũng tuyên bố: “Tôi sẵn sàng chi 1.000 tỉ đồng nếu thầy Yên chữa được bệnh cho bá tánh”.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN