Nhà Thủ Đức giải thể công ty con hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

TDH đang sở hữu 98% vốn điều lệ tại CTCP Đầu tư Lộc Phú Nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
HĐQT CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) vừa thông qua giải thể công ty con.
Theo đó, Công ty thông qua chủ trương giải thể CTCP Đầu tư Lộc Phú Nhân, có địa chỉ tại số 3-5 Pasteur, Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.
Tính tới 30/9/2021, TDH đang sở hữu 98% vốn điều lệ tại CTCP Đầu tư Lộc Phú Nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
Diễn biến giải thể công ty của TDH diễn ra sau loạt lùm xùm về thuế, theo đó ngày 20/12, TDH đã nhận quyết định của Cục thuế TP.HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do những vi phạm trong thời kỳ thanh tra 2017-2018.
Nha Thu Duc giai the cong ty con hoat dong trong linh vuc bat dong san
 
TDH sẽ bị truy thu gần 21 tỷ đồng tiền thuế GTGT và gần 10 tỷ đồng tiền chậm nộp. Ngoài ra, Công ty còn bị điều chỉnh giảm khấu trừ tiền thuế gần 68 tỷ đồng.
Trước đó vào ngày 1/3/2021, Cục thuế TP.HCM đã ban hành 22 quyết định cưỡng chế thuế đối với TDH với số thuế và tiền chậm nộp lên đến 440 tỷ đồng cũng do các vi phạm trong thời kỳ thanh tra từ 2017-2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Theo Báo cáo tài chính quý 3/2021, TDH đã hoàn tất thanh toán khoản thuế này.
Tại ĐHĐCĐ thường niên vào ngày 22/12, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT cho biết, sự việc xảy ra vừa qua ngoài ý muốn của ban điều hành cũng như Ban Tổng giám đốc. HĐQT cũng không ngờ tới.
"Theo nhận định của tôi, hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty là hoạt động bình thường, có sự kiểm soát của cơ quan thuế và hải quan. Công ty được hoàn thuế nhiều lần trong hai năm 2018, 2019 và trong khoảng thời gian đó, không có bất kỳ hiện tượng gì thể hiện công ty có sai sót", ông Hiếu nói.
“Tuy nhiên, trên thực tế chúng tôi có thể vướng vào một đường dây nào đó mà chúng ta hoàn toàn không biết sự việc đằng sau thế nào. Nhưng theo ý kiến chủ quan của tôi, ban điều hành làm đúng trách nhiệm của mình”, ông Hiếu cho biết thêm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN