Nhà đầu tư Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan muốn hợp tác với PV GAS

Ngày 26/5, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã gặp gỡ Tổ hợp nhà đầu tư quốc tế thảo luận về khả năng hợp tác phát triển các dự án ứng dụng nhiệt lạnh từ tái hóa khí LNG và nghiên cứu sản xuất Hydrogen từ LNG và nhiên liệu sinh khối.
Theo đó, Tổ hợp có sự tham gia của Tổng Công ty Khí Hàn Quốc (KOGAS), Công ty CUIYC Singapore, Công ty Dầu khí Quốc gia Thái Lan PTT và Quỹ Atrium.
Tổ hợp đã bày tỏ mong muốn hợp tác với PV GAS trong việc tận dụng nhiệt lạnh trong quy trình tái hóa khí từ LNG bằng công nghệ nhiệt lạnh thông minh (Smart Cold Chain) trong khâu bảo quản, phân phối các sản phẩm nông – thủy – hải sản, cũng như trong các trung tâm dữ liệu, kho lạnh…
Bên cạnh đó, các bên cũng đã thảo luận cơ hội hợp tác nghiên cứu về sản xuất Hydrogen từ LNG và nhiên liệu sinh khối như: sản xuất khí tổng hợp từ đa nguồn sinh khối, sản xuất Hydro Xanh lá (Green hydrogen) từ khí tổng hợp sử dụng công nghệ nhiệt phân bằng hơi nước (steam reforming) và đặc biệt là các vấn đề liên quan đến phát thải CO2.
Đại diện PV GAS, Phó Tổng Giám đốc Phạm Văn Phong cho biết đội ngũ PV GAS luôn sẵn sàng cùng Tổ hợp trao đổi thêm thông tin cần thiết để cùng tìm hiểu và phát triển cơ hội hợp tác trong các dự án nêu trên.
Nha dau tu Han Quoc, Singapore va Thai Lan muon hop tac voi PV GAS ve LNG
 
Trước đó, ngày 25/5/2022, Tổng giám đốc của Societe Generale Đông Nam Á và Singapore cũng đến làm việc với PV GAS. 
Tại cuộc họp, ông Hoàng Văn Quang, Tổng Giám đốc PV GAS đã giới thiệu về các dự án dự kiến và nhu cầu vốn sẽ triển khai trong thời gian tới như: Dự án Đường ống Lô B – Ô Môn, Dự án nâng công suất kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải, Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ…
Khi các dự án được triển khai, PV GAS rất cần sự hỗ trợ về vốn vay từ phía các tổ chức tín dụng, đặc biệt là Ngân hàng Societe Generale sẽ tiếp tục đồng hành cùng PV GAS.
Hai bên cũng đã trao đổi thêm thông tin về các sản phẩm thanh toán quốc tế như Bảo lãnh thanh toán, Thư tín dụng, Sản phẩm phòng ngừa rủi ro (Hedging)…phục vụ cho việc nhập khẩu LNG vào cuối năm 2022.
Ông Raphael Cheminat, Tổng giám đốc Societe Generale Đông Nam Á và Singapore cam kết tiếp tục đồng hành cùng PV GAS, trao đổi thông tin để xây dựng sản phẩm tài chính phù hợp với nhu cầu SXKD của PV GAS.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN