Nhà Đất Việt (PVL) nói gì về ý kiến lưu ý của kiểm toán?

CTCP Đầu tư Nhà Đất Việt (PVL) vừa có văn bản giải trình về ý kiến lưu ý trong BCTC đã được kiểm toán năm 2020.
Theo BCTC đã kiểm toán, tổng doanh thu của PVL tăng gần 17% so với năm trước, lên gần 29 tỷ đồng. Lãi sau thuế ghi nhận 673 triệu đồng, trong khi năm 2019 lỗ hơn 7 tỷ đồng.
Tuy nhiên, so với kế hoạch năm 2020, PVL chỉ thực hiện được hơn 42% chỉ tiêu về doanh thu và 62% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.
Tại Báo cáo kiểm toán, đơn vị kiểm toán không thể xác định số dư khoản mục dự phòng cho các khoản đầu tư tài chính dài hạn của PVL khi Công ty chưa nhận được BCTC của những công ty nhận vốn đầu tư.
Theo PVL, nguyên nhân đến từ việc Công ty đã thực hiện BCTC kiểm toán năm 2020 sớm nên chưa thể thu thập BCTC năm 2020 của các công ty liên kết và đơn vị khác.
Nha Dat Viet (PVL) noi gi ve y kien luu y cua kiem toan?
 
Bên cạnh đó, đơn vị kiểm toán cho rằng những điều chỉnh của PVL trong BCTC năm 2020 liên quan đến CTCP Địa ốc Dầu khí Viễn thông là chưa đủ cơ sở khi Công ty chưa thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết để xác lập quyền và nghĩa vụ liên quan đến khoản đầu tư tại CTCP Địa ốc Dầu khí Viễn thông.
Với ý kiến này, PVL cho rằng nguyên nhân là do Công ty chưa nhận được phản hồi cần thiết của Cơ quan thi hành án dân sự TP Hà Nội để hoàn tất các nghĩa vụ pháp lý nhằm tạo cơ sở cho những điều chỉnh trong BCTC.
Mới đây, Công ty đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2021, theo đó Đại hội đã thông qua kế hoạch 2021 với doanh thu chỉ tăng gần 2% so với mức thực hiện năm 2020, ở mức 29,48 tỷ đồng. Trong khi đó, kế hoạch lãi trước và sau thuế đều tăng gần 85%, cùng ở mức 1,24 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVL đang bị kiểm soát và giao dịch ở mức 2.100 đồng/cp khi kết phiên sáng ngày 19/2.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN