Ngày mai, xe buýt ở TP.HCM hoạt động trở lại bình thường

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho biết từ mai (ngày 11-5) toàn bộ các tuyến xe buýt ở TP.HCM sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM đã thống nhất với phương án mà Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng đề xuất. Trong đó, sẽ khôi phục hoạt động 94 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP, với tần suất hoạt động 80% số chuyến kế hoạch bình thường và sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngay mai, xe buyt o TP.HCM hoat dong tro lai binh thuong
Toàn bộ xe buýt được hoạt động trở lại. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Còn hai tuyến xe buýt số 13 và 94 sẽ tiếp tục tạm ngưng đến hết ngày 14-5 và chuyển sang loại hình xe buýt không trợ giá để hoạt động từ ngày 15-5.

Đồng thời, các phương tiện, hành khách phải tuân thủ các biện pháp  đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang đúng cách tại khu vực công cộng và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; Rửa tay sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh các nhân.

Ngoài ra, hành khách hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; Vệ sinh phương tiện sạch sẽ sau mỗi chuyến đi và khuyến khích duy trì khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện hành khách thường tiếp xúc như tay vịn, ghế,...

Theo Đào Trang/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN