Ngành y dược đang giúp kinh tế Trung Quốc khởi sắc sau Covid-19

Sau khi đã qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch Covid-19, hiện ngành ngành y dược và công nghệ sinh học của Trung Quốc đang có sự phát triển lớn góp phần giảm bớt thiệt hại cho nền kinh tế do dịch bệnh gây nên.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19
    Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bùng phát dịch Covid-19 với số lượng ca nhiễm và tử vong hiện đứng thứ nhất thế giới. Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh, nền kinh tế của Trung Quốc bị tác động.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-2
    Theo các chuyên gia, vì dịch Covid-19 mà kinh tế Trung Quốc không tăng trưởng, thậm chí là tăng trưởng âm trong quý I năm 2020. Nhiều ngành nghề ở Trung Quốc bị đình trệ, hoạt động tiêu dùng giảm sút và không ít nhà máy đóng cửa.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-3
    Trong bối cảnh đại dich Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, ngành ngành y dược và công nghệ sinh học được các chuyên gia đánh giá góp phần giúp kinh tế Trung Quốc hồi phục.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-4
    Điều này xuất phát từ việc doanh số của các nhà sản xuất dụng cụ y tế như khẩu trang, kit xét nghiệm nhanh, các loại gạc y tế của Trung Quốc tăng mạnh.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-5
    Khi dịch Covid-19 mới bùng phát, Trung Quốc rơi vào tình trạng thiếu hụt khẩu trang và các thiết bị y tế. Thế nhưng, không lâu sau, Trung Quốc đã huy động mọi nguồn lực để bù đắp nhanh chóng cho sự thiếu hụt này.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-6
    Theo đó, hàng nghìn công xưởng trên khắp Trung Quốc lần đầu tiên sản xuất khẩu trang và các thiết bị bảo vệ khác nhằm đối phó sự lây lan của virus corona.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-7
    Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc đã sản xuất khoảng 1/2 nguồn cung khẩu trang thế giới, với tốc độ 20 triệu chiếc/ngày. Con số này đã tăng lên tới 116 triệu vào ngày 29/2.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-8
    Nhờ vậy, Trung Quốc không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu khẩu trang và các thiết bị y tế sang các nước khác trên thế giới. Do đó, kinh tế Trung Quốc bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-9
    Trên thực tế, từ đầu năm tới nay, Trung Quốc có thêm ít nhất 3 "ông trùm" ngành y dược và công nghệ sinh học. Trong số này có Chủ tịch Cui Jinhai - người sáng lập Allmed Medical Products có trụ sở tại tỉnh Hồ Bắc chuyên sản xuất các loại gạc y tế.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-10
    Cổ phiếu Allmed Medical đã tăng gấp 2 lần giá trị trong bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc vì dịch Covid-19. Nhờ đó, Chủ tịch Cui Jinhai trở thành tỷ phú khi giá trị tài sản tăng 17 tỷ USD.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-11
    Cổ phiếu Guangzhou Wondfo Biotech – Nhà phát triển kit xét nghiệm nhanh và xét nghiệm kháng thể đã tăng hơn 40% trong năm 2020. Điều này giúp Chủ tịch Li Wenmei và Wang Jihua trở thành cặp đôi tỷ phú USD.
  • Nganh y duoc dang giup kinh te Trung Quoc khoi sac sau Covid-19-Hinh-12
    Thêm nữa, cổ phiếu của Hangzhou Tigermed Consulting do tỷ phú giáo Ye Xiaoping sáng lập cũng tăng 8%. Công ty này vừa được Trung Quốc cho phép thử nghiệm loại thuốc để điều trị virus corona.
  • Mời quý độc giả xem video: Trung Quốc chế tạo robot điều trị Covid-19 (nguồn: VTC Now)
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN