MWG ước tính doanh thu 4 tháng đầu năm hơn 40.000 tỷ đồng, triển khai đại lý uỷ quyền

Sau mùa thấp điểm bán hàng tháng 3, MWG báo doanh thu của tất cả các chuỗi đã tăng trưởng trở lại.
Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố sơ bộ về kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu 9.600 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ và tăng 6% so với tháng 3.
Theo MWG, sau mùa thấp điểm bán hàng tháng 3, doanh thu của tất cả các chuỗi đã tăng trưởng trở lại. Bao gồm, doanh số chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đạt khoảng 7.500 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và tăng 5% so với tháng trước.
Chuỗi Bách Hóa Xanh cũng tăng 29% doanh thu lên 2.150 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ và 9% so với tháng 3. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng quay về 1,2 tỷ đồng/tháng.
Luỹ kế 4 tháng đầu năm, MWG đạt doanh thu hơn 40.400 tỷ đồng. So với kế hoạch 125.000 tỷ doang thu, 4 tháng qua MWG đã thực hiện được 32% chỉ tiêu năm 2021.
MWG uoc tinh doanh thu 4 thang dau nam hon 40.000 ty dong, trien khai dai ly uy quyen
 
Tiếp tục tăng dự trữ tồn kho đặc biệt là tồn kho điện thoại di động
Tại cuối tháng 3, MWG tăng mạnh giá trị hàng tồn kho thêm 20% lên 23.253 tỷ đồng. Phần lớn là tăng tồn kho điện thoại di động thêm 2.129 tỷ so với đầu năm và thiết bị điện tử cũng tăng thêm 1.350 tỷ đồng.
Nói về điều này, ông Đoàn Văn Hiểu Em – thành viên HĐQT cho biết công ty cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa kinh doanh để đảm bảo khả năng thanh khoản nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền kinh doanh lành mạnh.
Thế giới đang khan hiếm chip bán dẫn, nhưng thời điểm hiện tại trong ngắn hạn chưa có tác động gì đến tập đoàn, còn tương lai có thể có tác động ít nhiều đến hàng hóa.
Chúng tôi thấy có vấn đề này nên đang trữ hàng và có thể tăng thêm thời gian tới, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với đối tác trong việc cung ứng và dự báo để đảm bảo đủ hàng hóa” ông Đoàn Hiểu Em cho hay.
Lãnh đạo MWG cũng nói thêm nhóm hàng điện tử, đặc biệt là tivi phụ thuộc nhiều dịp lễ tết hay sự kiện bóng đá. Ông nhận thấy nhiều sự kiện bóng thời gian tới như Euro, World Cup, Olympic hay Seagame… sẽ khởi động lại và do đó nhu cầu tivi sẽ tăng lên.
MWG uoc tinh doanh thu 4 thang dau nam hon 40.000 ty dong, trien khai dai ly uy quyen-Hinh-2
 Nguồn: MWG.
Trong thời gian tới, để cải thiện biên lợi nhuận gộp, MWG có kế hoạch nâng tỷ trọng nhóm hàng độc quyền, nhãn hàng riêng, OEM tại chuỗi điện thoại, điện máy lên 25% vào cuối năm nay. Hiện con số này đang dừng ở mức 11%.
Bên cạnh đó, để tiếp cận được với những tệp khách hàng tại vùng sâu, vùng xa,… những điểm chưa có cửa hàng TGDĐ hoặc ĐMX, MWG cũng sẽ hợp tác với các cửa hàng nhỏ lẻ triển khai chương trình đại lý uỷ quyền trong thời gian tới.
Với chương trình này, MWG kỳ vọng sẽ phủ sóng tại 6.000 phường xã trên cả nước, tức có thêm 4.000 điểm bán điện thoại, laptop mới. Hiện nay, số lượng cửa hàng bán điện thoại, laptop chính hãng của MWG đang trên 2.000 điểm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN