MWG lập doanh thu kỷ lục trong tháng 1 với 16.000 tỷ đồng

Về kế hoạch 2022, MWG đặt mục tiêu 140.000 tỷ đồng doanh thu, 6.350 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng lần lượt 14% và 30% so với năm 2021.
Theo bản tin IR, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết Công ty lập kỷ lục mới trong tháng 1/2022 với hơn 16.000 tỷ đồng tổng doanh thu và 2.300 tỷ đồng doanh thu online do mùa bán hàng cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán 2022 diễn ra trọn trong tháng đầu năm.
Như vậy, tháng 2 năm nay không có thời gian bán hàng trước Tết và chỉ mở cửa hoạt động 75% thời gian của tháng bình thường. Do đó, MWG sẽ công bố báo cáo kinh doanh cho cả mùa Tết (2 tháng đầu năm) để có ý nghĩa so sánh so với cùng kỳ.
TGDĐ/ĐMX đạt doanh số cao nhất từ trước đến nay là 13.500 tỷ đồng, nhờ (i) sự tập trung chuẩn bị tốt hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng bán trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm,
(ii) triển khai thành công các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, và (iii) chuẩn bị chu đáo về nguồn lực để đảm bảo năng lực giao hàng – lắp đặt không bị gián đoạn trong mùa cao điểm.
MWG lap doanh thu ky luc trong thang 1 voi 16.000 ty dong
 

Về kế hoạch 2022, MWG đặt mục tiêu 140.000 tỷ đồng doanh thu, 6.350 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng lần lượt 14% và 30% so với năm 2021.

TGDĐ/ĐMX vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75%-80% doanh thu cho MWG thông qua: (i) mở mới Trung tâm Điện máy, ĐMX Supermini, Topzone và phát triển mạng lưới công tác viên đại lý; 
(ii) nâng size cửa hàng/ chuyển đổi từ TGDĐ sang ĐMX đối với những cửa hàng đang có doanh thu cao và ở khu vực còn nhiều tiềm năng;
(iii) kinh doanh thêm sản phẩm mới để tăng doanh số cho cửa hàng hiện hữu; (iv) đẩy mạnh doanh thu để đưa Bluetronics đạt điểm hòa vốn và “lấn sân” sang thị trường Indo.
BHX tạm ngưng mở mới để củng cố nền tảng vận hành, chuẩn bị cho mở rộng từ năm 2023. Trong năm 2022, chuỗi này sẽ tập trung vào thu hút lôi kéo khách hàng và tích cực cải thiện doanh thu, nâng cao chất lượng và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với giá bán cực kỳ cạnh tranh để biến hàng tươi sống trở thành thành điểm đến của BHX. BHX kỳ vọng đóng góp 20%-25% doanh số cho Tập đoàn.
Sau khi An Khang được hợp nhất vào KQKD của tập đoàn, MWG sẽ đầu tư cho chuỗi này cả về tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để (i) xử lý những vấn đề trọng yếu ở những cửa hàng hiện tại nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và (ii) nỗ lực xây dựng mô hinh kinh doanh mới - nâng cấp hơn để tăng tốc nhân rộng sau khi hoàn thiện.
Các chuỗi tập trung vào tối ưu năng lực mua hàng và đầu tư mạnh mẽ cho các chương trình thúc đẩy bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối. Công ty cũng tiếp tục thử nghiệm/phát triển các ngành hàng/chuỗi mới để chuẩn bị động lực tăng trưởng cho tương lai.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN