Mỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh thu về 1 tỷ đồng tháng 10, thấp hơn so thời điểm dịch

Doanh thu bình quân trong tháng 10 đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và chưa quay về mức bình quân thời điểm trước dịch.
Theo thông tin từ Thế giới Di đông, chuỗi BHX ghi nhận tổng doanh thu lũy kế 10 tháng đạt gần 24.600 tỷ đồng, tăng 44% so cùng kỳ. 
Doanh thu riêng tháng 10 đạt khoảng 2.000 tỷ đồng. Doanh thu bình quân trong tháng 10 đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và chưa quay về mức bình quân thời điểm trước dịch, chủ yếu do:
Các địa bàn trọng yếu chiếm gần 50% doanh thu của chuỗi BHX là Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang mặc dù đã hết giãn cách nhưng vẫn đang là những khu vực có số ca nhiễm Covid cao nhất cả nước.
Do đó, sinh hoạt của người dân chưa quay về bình thường như trước và một bộ phận người lao động đã rời khỏi các “thủ phủ công nghiệp” này về quê.
Moi cua hang Bach Hoa Xanh thu ve 1 ty dong thang 10, thap hon so thoi diem dich
 BHX chưa thể quay về mức doanh thu bình quân trong tháng dịch.
Theo khảo sát thị trường, nhu cầu mua sắm thực phẩm tươi sống của các hộ gia đình đang có xu hướng giảm sau khi nhà hàng/quán ăn được dỡ bỏ các hạn chế hoạt động.
Trong khi đó, việc chợ truyền thống mở cửa trở lại cùng với sự xuất hiện của nhiều cá nhân/cửa hàng nhỏ lẻ bán hàng tươi sống sau mùa dịch cũng tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
Doanh thu và giá trị đơn hàng trên kênh BHX online tháng 10 đã quay về mức bình thường sau khi tăng đột biến trong quý 3. Tuy nhiên, doanh thu online trong tháng này vẫn cao hơn 40% mức bình quân thời điểm trước dịch.
Lũy kế sau 10 tháng đầu năm, doanh thu online gấp 4,2 lần và số lượng đơn hàng gấp 3,2 lần so cùng kỳ 2020. Các giao dịch online đóng góp hơn 3% trong tổng doanh thu lũy kế của BHX.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN