MHC lỗ hơn 41 tỷ đồng quý 3 vì đầu tư chứng khoán

Nhờ thành quả của 6 tháng đầu năm nên luỹ kế 9 tháng MHC vẫn có lãi gần 83 tỷ đồng khả quan hơn khoản lỗ 15 tỷ đồng cùng kỳ.
 
CTCP MHC (MHC) đã công bố BCTC quý 3/2021 với doanh thu thuần đạt hơn 4 tỷ đồng giảm nhẹ so với cùng kỳ. Lãi gộp chỉ có hơn 3 triệu đồng.
Trong kỳ hoạt động tài chính mang về hơn 41 tỷ đồng doanh thu, giảm 25% so với cùng kỳ. Chi phí tài chính 87 tỷ đồng trong khi cùng kỳ ghi âm gần 11 tỷ đồng. MHC cho biết hoạt động tài chính biến động chủ yếu phát sinh từ hoạt động đầu tư tài chính, kinh doanh chứng khoán.
Sau khi trừ các khoản chi phí, MHC báo lỗ hơn 41 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi ròng hơn 63 tỷ đồng.
Nhờ thành quả của 6 tháng đầu năm nên luỹ kế 9 tháng MHC vẫn có lãi gần 83 tỷ đồng khả quan hơn khoản lỗ 15 tỷ đồng cùng kỳ.
MHC lo hon 41 ty dong quy 3 vi dau tu chung khoan
 
Tại ngày 30/9, chiếm phân nửa tài sản của MHC đó là danh mục chứng khoán kinh doanh với giá trị đạt 641 tỷ đồng. Con số trên bất ngờ tăng vọt từ mức 137 tỷ đồng hồi cuối quý 2/2021 sau khi MHC đã bán phần lớn danh mục trong nửa đầu năm.
Khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục này là trái phiếu công ty cổ phần đầu tư nước sạch và môi trường Eco&More (300 tỷ đồng) vừa giải ngân thêm trong quý. Một khoản đầu tư cũng vừa được thực hiện trong quý 3 là cổ phần của Tổng công ty cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tại (TEDI).
Cùng hai khoản đầu tư mới trên, MHC mua thêm cổ phiếu GEX của CTCP Tập đoàn Gelex đang niêm yết trên HoSE. Giá trị đầu tư đã tăng lên 144 tỷ đồng, từ mức 65,5 tỷ đồng hồi đầu năm.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN