Masan lên kế hoạch cho Phúc Long và Mobicast như nào sau khi thâu tóm?

Năm 2022, Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất từ 90 nghìn tỷ - 100 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 22-36% so mức 74,2 nghìn tỷ đồng (loại trừ doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi) trong năm 2021.
Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) cho biết, trong năm 2021, doanh thu từ các mảng kinh doanh phục vụ người tiêu dùng (không bao gồm mảng thức ăn chăn nuôi và MHT) đóng góp 68% vào tổng doanh thu và dự kiến sẽ tăng lên 85% trong năm 2022.
Lợi nhuận thuần trong hoạt động kinh doanh chính (loại trừ các khoản lãi/lỗ 1 lần và mảng thức ăn chăn nuôi) ước tính sẽ trong khoảng 5 nghìn - 7 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 32%-84% so mức 3,8 nghìn tỷ đồng năm 2021.
Trong cơ cấu doanh thu, The CrownX dự kiến doanh thu thuần năm 2022 đạt khoảng 68 nghìn tỷ - 76 nghìn tỷ đồng, tăng từ 17%-31% so năm 2021.
Masan MeatLife doanh thu thuần dự kiến 5 nghìn - 6,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11-45% so mức 4,5 nghìn tỷ năm 2021 nhờ mở rộng danh mục thịt heo và thịt gà có thương hiệu, gia tăng khả năng phân phối thông qua WCM.
Masan Hight-Tech Materials doanh thu thuần dự kiến từ 14,5 nghìn - 15 nghìn tỷ đồng, tăng 7-11% dựa trên việc các nguyên tắc cơ bản của thị trường vonfram tiếp tục được cải thiện vào năm 2022 và sức mạnh của thị trường hàng hoá nói chung.
Masan len ke hoach cho Phuc Long va Mobicast nhu nao sau khi thau tom?
 
Đã mua thêm 31% cổ phần Phúc Long, định giá 355 triệu USD
Masan cho biết, tháng 1/2022 đã mua thêm 31% cổ phần Phúc Long, nâng tỷ lệ sở hữu lên 51%. Với giá 110 triệu USD cho 31% cổ phần, tương ứng định giá vốn cổ phần của Phúc Long là 355 triệu USD, P/E xấp xỉ 15x dựa trên ước tính lợi nhuận sơ bộ năm 2022. 
Ngoài ra, Masan cũng sở hữu cổ phần kiểm soát CTCP Mobicast, công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động, Masan đã triển khai thí điểm các gói dữ liệu viễn thông mang thương hiệu Reddi tại một số điểm bán thuộc WCM và dự kiến mở rộng khắp toàn quốc trong năm 2022. 
Với Phúc Long, Masan dự kiến năm 2022 doanh thu sẽ đạt từ 2,5 nghìn - 3 nghìn tỷ đồng nhờ mở rộng mạng lưới cửa hàng riêng và kiosk thuộc WCM cũng như việc da đạng hoá danh mục sản phẩm trà và cà phê.
Còn Mobicast/Reddi đặt mục tiêu thu hút 500.000 - 1.000.000 thuê bao năm 2022.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN