Lùm xùm nội bộ HBC chưa dứt, Chủ tịch Lê Viết Hải gửi thông điệp 2023 'xốc lại tinh thần' nhân viên

Giữa những lùm xùm về tranh đấu quyền lực nội bộ tại Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình chưa chấm dứt, Chủ tịch Lê Viết Hải vừa gửi gắm đôi dòng tâm sự trong Thông điệp năm 2023. 
Thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Lê Viết Hải chân thành cảm ơn toàn thể anh chị em Hòa Bình đã luôn nỗ lực và đồng hành, thấu cảm và sẻ chia cùng Hòa Bình vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn. 
"Tôi cũng xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự tin tưởng và ủng hộ cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của rất nhiều khách hàng, đối tác và bạn hữu của Hòa Bình.
Là người chèo lái con thuyền Hòa Bình, tôi xin nhận trách nhiệm của mình khi chưa làm tròn nghĩa vụ đưa Hòa Bình phát triển như kỳ vọng, theo đúng tầm nhìn chiến lược mà chúng ta đã xác định. Tôi cũng xin chân thành nhận trách nhiệm của người lãnh đạo khi để xảy ra một sự việc rất đáng tiếc ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy danh của Tập đoàn." - ông Hải chia sẻ.
Lum xum noi bo HBC chua dut, Chu tich Le Viet Hai gui thong diep 2023 'xoc lai tinh than' nhan vien
 Chủ tịch Lê Viết Hải.
Những thông tin gần đây đã ảnh hưởng rất nhiều đến anh chị em, đây cũng là lần đầu tiên trong hơn 35 năm xây dựng và phát triển Hòa Bình rơi vào tình trạng như hiện nay. Hơn bao giờ hết Chủ tịch Lê Viết Hải cảm thấy rất ấm áp và cảm động khi nhận được sự chia sẻ, tin tưởng và ủng hộ từ anh chị em.
Ông chia sẻ tình hình kinh doanh của Hòa Bình trong 5 năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn, phải đối mặt với rất nhiều thử thách, nhưng nguyên nhân trọng yếu và dễ thấy nhất là kết quả kinh doanh không tốt của Tập đoàn trong thời gian qua do tình trạng chung của ngành xây dựng và bất động sản, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng nhà ở và và bất động sản du lịch, lĩnh vực xây dựng chủ yếu của Hòa Bình.
"Những ngày vừa qua Hòa Bình phải đối diện với nhiều biến động. Tôi mong rằng tinh thần chung sức, đồng lòng sẽ tiếp tục được nâng cao, tất cả thành viên Hòa Bình cùng hợp lực giữ mái nhà Hòa Bình luôn vững chãi, yên bình.
Một lần nữa cảm ơn anh chị em đã luôn kề vai sát cánh, không chùn bước trước giông bão cùng tôi xông pha trên mọi mặt trận. Cảm ơn anh chị em đã luôn tin tưởng và ủng hộ tôi trong mọi quyết định, cũng cùng như đồng hành trong hành trình phía trước!" - trích thông điệp năm 2023 của Chủ tịch Lê Viết Hải.
Nội chiến tại Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình
Màn biến động lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn xây dựng Hoà Bình (HBC) diễn ra với tranh chấp liên quan đến vị trí Chủ tịch HĐQT giữa ông Lê Viết Hải và ông Nguyễn Công Phú.
Ở động thái mới nhất, ông Lê Viết Hải, cổ đông lớn của HBC với tỷ lệ nắm giữ 17,14% cổ phần, yêu cầu triệu tập ĐHĐCĐ bất thường. Chương trình họp Đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến có những nội dung chính sau:
Thứ nhất, thông qua việc bãi nhiệm một số thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT);
Thứ 2, thay đổi một số quy định trong điều lệ của công ty; thứ 3, bầu bổ sung một số thành viên HĐQT mới.
Cuối cùng là đính chính và làm sáng tỏ các thông tin tài chính của công ty đã bị nhóm ông Nguyễn Công Phú công bố không chính xác và diễn giải sai lệch trong cuộc gặp gỡ cuối vào chiều 5/1.
"Cuộc chiến" bắt đầu từ khi ông Lê Viết Hải từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT để tạo điều kiện cho ông Lê Viết Hiếu, con trai ông Hải nắm giữ ghế tổng giám đốc nhằm đáp ứng tính pháp lý theo Luật Doanh nghiệp hiện hành, người nắm giữ chức vụ tổng giám đốc không được có quan hệ gia đình với người quản trị doanh nghiệp.
Đồng thời với việc này là bổ nhiệm ông Nguyễn Công Phú, thành viên HĐQT độc lập làm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình từ 1/1/2023.
Thế nhưng, chưa đến ngày bàn giao chính thức, Hòa Bình công bố Nghị quyết 53 ngày 31/12/2022 được HĐQT thông qua về việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm (ký 12/12/2022) chức vụ chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải; cũng như hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT.
Đồng thời, hoãn thi hành việc thành lập Hội đồng sáng lập do ông Hải đứng đầu trước đó. Nghị quyết cũng thông qua hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ tổng giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu; hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ chủ tịch HĐQT.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN