Louis Capital muốn thoái hết 51% vốn SMT với giá gấp đôi thị giá

HĐQT CTCP Louis Capital (TGG) vừa công bố Nghị quyết chuyển nhượng toàn bộ hơn 2,8 triệu cổ phần SMT tại CTCP Sametel, ứng với 51,2% vốn điều lệ.
Giá chuyển nhượng dự kiến sẽ không thấp hơn 20.000 đồng/cp, gần gấp đôi so với mức giá cổ phiếu SMT chốt phiên 20/6 là 11.900 đồng/cp.
Louis Capital cho biết mục đích thoái vốn SMT là để chủ động việc quản trị tài chính, đồng thời bổ sung nguồn vốn cho hoạt động đầu tư tài chính của Công ty.
Tháng 8 năm ngoái, ban lãnh đạo Louis Capital đã thông qua chủ trương đầu tư tối đa 56 tỷ đồng để mua lại 51% cổ phần (tương đương 2,8 triệu cổ phiếu) của Sametel, qua đó trở thành công ty mẹ và nắm quyền chi phối. Thực tế tại ngày 31/12/2021, Louis Capital đã rót 28 tỷ đồng vào Sametel.
Louis Capital muon thoai het 51% von SMT voi gia gap doi thi gia
 
Louis Capital nổi tiếng với các thương vụ M&A mua gom rồi sau đó thoái vốn tại các công ty niêm yết trong thời gian ngắn.
Tháng 11 năm ngoái, Louis Capital bán hết 3,7 triệu cổ phiếu APG của CTCP Chứng khoán APG, tương đương 5,06% vốn, trong số đó, có đến 3 triệu cổ phiếu APG vừa được Louis Capital mua thêm vào giữa tháng 9/2021.
Cũng trong đầu tháng 11, Louis Capital đã bán sạch 2 triệu cổ phiếu tại CTCP Cáp nhựa Vĩnh Khánh (VKC), tương đương 10,37% vốn và không còn là cổ đông lớn tại VKC chỉ sau hơn 2 tháng.
Lần gần nhất, ngày 16/3, doanh nghiệp này đã chuyển nhượng 1,3 triệu cổ phiếu LDP của Dược Lâm Đồng (Ladophar) theo phương thức thỏa thuận cho Louis Holdings - cổ đông lớn thuộc cùng hệ sinh thái. Số tiền thoái Ladophar đã đem về cho Louis Capital 23 tỷ đồng.
Về phía TGG, mới đây, Công ty đã phải đưa ra giải trình về việc cổ phiếu giảm sàn 5 phiên liên tiếp từ ngày 10/6-16/6. Công ty cho biết nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu giảm sàn nhiều phiên do tác động từ thông tin người đứng đầu Louis Holdings đã bị bắt, gây ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động của các đơn vị thành viên và giá cổ phiếu của Công ty.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN